Giải trí

Vân Trang xin lỗi vì quảng cáo "quá lố sự thật"

Nữ diễn viên đã xóa bài viết và gửi lời xin lỗi khán giả vì gây hiểu nhầm.

Những ngày qua, Vân Trang nhận về tranh cãi trái chiều vì một bài đăng quảng cáo sản phẩm. Cụ thể, nữ diễn viên Thiên mệnh anh hùng dùng nhiều từ ngữ thổi phồng về công dụng của mỹ phẩm này: "trắng bật 5 tông so với da mộc", "thay đổi cả một làn da", "da trắng phát sáng luôn"...

Bài đăng quảng cáo của Vân Trang gây tranh cãi.

Bài đăng của nữ diễn viên khiến dân mạng phản ứng gay gắt. Một số ý kiến đặt nghi vấn cô sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để quảng cáo bán hàng. Bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận cho rằng Vân Trang là người nổi tiếng, không nên quảng cáo sai sự thật khiến nhiều người nhẹ dạ tin theo, tiền mất tật mang…

Trước dư luận ồn ào, Vân Trang đã xóa bài viết.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ diễn viên đã lên tiếng xin lỗi khán giả và khẳng định đây chỉ là hiểu nhầm không đáng có. Cô cho biết cô quảng cáo cho một sản phẩm trang điểm (kem dạng BB cream - PV) chứ không phải là kem dưỡng trắng da như mọi người lầm tưởng. Vân Trang đăng hình ảnh trước và sau khi dùng kem trang điểm, kèm dòng chú thích ngắn gọn nhằm gây tò mò cho người xem.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản là nội dung mình ghi cũng hợp lý nhưng khi thấy có nhiều bình luận trái chiều. tôi mới hiểu rằng có thể bài đăng của mình ngắn quá và nội dung hơi 'giật tít' để hy vọng mọi người chú ý, nhưng vô tình lại làm mọi người chưa hiểu hết rõ ý của mình. Cộng thêm tính tôi rất sợ thị phi, sợ những tiêu cực và những điều dễ gây hiểu lầm nên tôi đã xóa bài viết chứ không có ý gì khác", nghệ sĩ quê Tiền Giang tâm sự.

Về việc xóa bài, không phản hồi lập tức, Vân Trang nói cô sợ gây ồn ào nên im lặng.

Cô giải thích bản thân nói rõ là xinh từ sáng đến đêm thôi, khi không dùng nữa thì da vẫn y như vậy. Vì sản phẩm không có tác dụng dưỡng hay điều trị da. "Có lẽ mọi người hiểu lầm tôi đang muốn nói đến một loại kem dưỡng da nên cho rằng tôi nói lố sự thật", Vân Trang bày tỏ.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên khẳng định cô có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp 10 năm nên biết rằng không thể có một loại kem dưỡng trắng có tác dụng chỉ sau 1 lần dùng. Muốn cải thiện làn da, phải áp dụng các công nghệ đắt tiền trong việc điều trị.

Vân Trang chia sẻ sau chuyện ồn ào, cô nhận ra mình được mọi người quan tâm và yêu thương. Nữ diễn viên nhận ra những nội dung đăng tải trên mạng xã hội cần cẩn trọng về mặt nội dung, không gây hiềm khích hay hiểu lầm không đáng có.

"Một lần nữa tôi muốn xin lỗi mọi người về những hiểu lầm đáng tiếc mà tôi đã đưa đến trong bài gần đây”, diễn viên Cô dâu đại chiến bày tỏ.

Khi chúng tôi liên hệ, Vân Trang cho biết bài đăng trên trang cá nhân chính là quan điểm của cô về vụ việc. Nghệ sĩ 9X từ chối chia sẻ thêm, chỉ nói sẽ rút kinh nghiệm, không "giật tít" khi quảng cáo để tránh gây hiểu nhầm.

MC Cát Tường tổ chức họp báo gửi lời xin lỗi khán giả, nhận sai khi giới thiệu quá lố công dụng của sản phẩm sữa.

Trước Vân Trang, nhiều nghệ sĩ như Quyền Linh, Dương Cẩm Lynh, Cát Tường, NSƯT Kim Tử Long... gây tranh cãi, phải xóa bài, xin lỗi vì quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm.

Hồi tháng 10, Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa ra danh sách đen gồm nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật.

"Đơn vị thường có đợt rà soát mạng xã hội, xem xét tài khoản thông tin sai sự thật, trong đó có nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng. Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng danh sách đen gồm những người sai phạm. Cơ quan quản lý không khuyến khích các nhà quảng cáo hợp tác, ủng hộ. Đó là một trong những cách giúp môi trường mạng trong sạch", ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, cho hay.

Tác giả: Thúy Vi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP