Thế giới

Ứng viên tổng thống Pháp bị bắt vì để ngực trần diễu hành trên phố

Một cựu vũ nữ thoát y muốn chạy đua vào ghế tổng thống Pháp vừa bị bắt vì để ngực trần diễu hành trên phố để thúc đẩy sự minh bạch.

Bà Cindy Lee, 52 tuổi, ứng viên tổng thống đảng Pleasure, Pháp, vừa đi vừa phát những tờ thông tin trên phố trong lúc mặc quần "siêu ngắn" và chỉ đeo 2 miếng che đầu ngực.

Theo bà Lee, mục đích của việc đi diễu hành nhằm tuyên truyền về nạn tham nhũng trong chính trường Pháp.

“Chúng tôi ở đây để đòi hỏi sự minh bạch trong vấn đề tham nhũng, trang phục này tượng trưng cho sự minh bạch. Tôi ủng hộ phúc lợi của mỗi cá nhân trong xã hội, đưa người dân vào trung tâm của chính trị”, bà Lee nói giữa đám đông những người ủng hộ.

Bà Cindy Lee ăn mặc hở hang đi trên phố. Ảnh: LCI.

Bên cạnh việc phát biểu trước báo giới, bà Lee còn chặn nhiều lái xe để phát tờ rơi của mình, trong đó bao gồm thông tin về việc gây quỹ cho các dự án giúp người dân có đời sống tình dục tốt hơn.

Tuy nhiên, nữ ứng viên này đã bị 30 sĩ quan cảnh sát bắt giữ ngay trên phố vì cho rằng bà hoạt động nữ quyền. Họ nhầm bà với những người thuộc phong trào Femen, chuyên biểu tình chống nạn bóc lột phụ nữ. Nhiều người tham gia biểu tình trong phong trào này đã bị bắt giữ.
Nữ ứng viên tổng thống Pháp trò chuyện với các phóng viên. Ảnh: Daily Mail.
Mặc dù là ứng viên chính thức của đảng Pleasure, bà Lee không có nhiều cơ hội cạnh tranh với những tên tuổi như Marine Le Pen, Emmanuel Macron or Francois Fillon trong cuộc đua tổng thống.

Ở Pháp, điều kiện để có tên trên phiếu bầu tổng thống là mỗi ứng viên cần có sự ủng hộ của 500 dân biểu. Cho đến nay bà Lê vẫn chưa nhận được sự ủng hộ nào trong khi chỉ còn một tuần nữa là hết hạn vận động tranh cử.

Trước đó, bà nổi tiếng với những cuộc biểu tình hở hang tương tự.

Vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới. Nếu không ứng viên nào giành hơn 50% tổng phiếu, hai ứng viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ có cùng cạnh tranh trong vòng hai, diễn ra vào ngày 7/5.

Tác giả bài viết: Mai Anh (Theo DailyMail)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP