Thể thao

U20 Việt Nam chốt danh sách, “sao” HAGL làm phương án dự phòng

Trưa ngày 7/5, trong cuộc họp với ban huấn luyện U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 21 cầu thủ sẽ tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

Theo danh sách này, bốn cái tên phải ở nhà do những lý do khác nhau đó chính là Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội FC), Phan Thanh Hậu (HAGL) và Trần Tiến Anh.
Tái phát chấn thương, Thanh Hậu sẽ là phương án dự phòng của U20 Việt Nam.

Nếu như Tiến Dụng, Thái Quý, Thanh Hậu là ba cầu thủ đã được người hâm mộ dự đoán được từ trước bởi chấn thương nặng thì việc loại Tiến Anh cũng không khiến nhiều người bất ngờ bởi, chuyên môn cầu thủ này không quá vượt trội so với đồng đội ở hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, Thanh Hậu và Tiến Anh cũng sẽ theo chân đồng đội tại U20 Việt Nam sang Hàn Quốc để làm phương án dự phòng trước ngày thi đấu. Việc này đồng nghĩa thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường với 23 cầu thủ trong tay.

Có thể thấy rằng, danh sách này không có quá nhiều thay đổi khi đây đều là những cầu thủ của lứa U19 Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại VCK U19 châu Á 2016 như Tấn Sinh, Trọng Đại, Tấn Tài, Đức Chinh, Quang Hải... Sự ăn ý, ổn định trong lối chơi là điều HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng đến tại sân chơi thế giới sắp đến.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 21 cầu thủ sang Hàn Quốc. Ảnh: Duy Anh.

Trận đấu gặp U20 Argentina vào ngày 10/5 tới chắc chắn là bài test đầu tiên cho sự chuẩn bị của U20 Việt Nam trong suốt thời gian qua, để từ đó HLV Hoàng Anh Tuấn có thể khắc phục những điều còn thiếu để trước khi bước vào trận đánh lớn.

Dự kiến ngày mai, U20 Việt Nam sẽ bay vào TP. HCM để chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina.

Danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam dự U20 World Cup:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Bá Minh Hiếu

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại, Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Đặng Văn Tới

Tiền vệ: Lương Hoàng Nam, Hồ Minh Dĩ, Dương Văn Hào, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Trần Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền Đạo: Hà Đức Chinh, Trần Thành, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Tiến Linh.

Dự phòng: Phan Thanh Hậu và Trương Tiến Anh.

Tác giả: Viết Định
Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP