Thể thao

Tuyển thủ U23 Việt Nam hy vọng làm nên "cơn địa chấn" tại VCK U23 châu Á

Các tuyển thủ U23 Việt Nam đánh giá cao các đối thủ ở bảng D nhưng tin đội bóng sẽ chiến đấu hết mình và có thể tạo nên bất ngờ.

Chiều 24/10, kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã đưa U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng các đối thủ U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. U23 Việt Nam từng thất bại 0-2 trước U23 Australia ở vòng bảng giải đấu này 1 năm trước. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc cũng vừa đánh bại Công Phượng và các đồng đội tại vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra vào tháng 7 với tỷ số 2-1.

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó ở VCK U23 châu Á 2018

Sau khi biết các đối thủ ở VCK sắp tới, những cầu thủ đã chinh chiến ở vòng loại vừa rồi đều chung nhận định đây là bảng đấu khó song cơ hội đi tiếp không phải không có cho U23 Việt Nam.

“Bảng đấu toàn các đội mạnh nhưng không vì thế mà mình sợ họ. U23 Hàn Quốc, U23 Australia cũng gặp rồi. Trong khi U23 Syria đến từ Tây Á có thể hình tốt song họ lại không có kỹ thuật như mình”, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Theo cầu thủ thuộc biên chế Viettel, lực lượng U23 Việt Nam khá đồng đều và cơ hội vẫn mở ra với chúng ta. “Các đối thủ đều mạnh hơn chúng ta nhưng họ không vượt trội hẳn. Mình ở cửa dưới nên vào sân thì chiến đấu hết mình. Tuy nhiên không vì thế mà nghĩ không có cơ hội.

Chúng ta ra sân rồi chiến đấu hết mình còn kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Bởi lẽ đây là sân chơi mà các đội bóng rất mạnh nên cần phải đối diện với khó khăn”, thủ quân của U23 Việt Nam ở vòng loại vừa rồi bày tỏ.

Bùi Tiến Dũng cùng đồng đội đã thi đấu khá ấn tượng ở vòng loại vừa rồi. Ảnh: Văn Nhân

Đồng quan điểm với đồng đội, trung vệ Trần Hữu Đông Triều cho rằng: “Tôi thấy đây là bảng đấu khó song vẫn có niềm tin U23 Việt Nam sẽ chơi hết mình để mang lại những kết quả tốt nhất có thể”.

Với bản thân tiền đạo Hà Đức Chinh, nếu được trao cơ hội, tiền đạo của SHB Đà Nẵng sẽ lại “cháy” hết mình và hy vọng phép màu sẽ đến như thời cùng U19 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở Bahrain cách đây 1 năm.

“Các đối thủ của U23 Việt Nam đều mạnh. U23 Hàn Quốc là đội bóng mạnh nên mình đá với họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Nếu được thi đấu, bản thân tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình và hy vọng có thể mang lại kết quả khả quan cho đội bóng”, Hà Đức Chinh bày tỏ.

Ở đợt bốc thăm lần này, người hâm mộ trông chờ U23 Việt Nam có thể tái ngộ U23 Thái Lan song cơ hội để hai đội gặp nhau khá khó bởi đội bóng xứ Chùa Vàng rơi vào bảng B. “Nếu gặp được càng tốt mà không gặp được U23 Thái Lan cũng không sao. Vì tháng 12 tới, chúng ta có giải đấu giao hữu và gặp họ ngay trên sân của Thái Lan”, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ.

Sau khi các giải vô địch quốc gia kết thúc vào tháng 11, HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập lực lượng và có khoảng 1 tháng tập luyện trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Thế nên, thời điểm này, các cầu thủ đang cố gắng thể hiện mình để lọt vào “mắt xanh” của tân thuyền trưởng người Hàn Quốc.

VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1/2018 tại Trung Quốc.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP