Giáo dục

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021

Sáng 18/12, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ tặng bằng khen cho học sinh sáng 18/12.

Vượt khó, bội thu huy chương

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận sự nỗ lực hết mình của thầy trò các đội tuyển và cảm ơn, ghi nhận công lao của thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, tuyển chọn, tập huấn các đội tuyển tham dự kỳ thi quốc tế.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm 2021, Bộ GD&ĐT đã cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam tham gia Olympic gồm 1 đoàn tham dự Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; 1 đoàn tham dự Olympic Vật lí khu vực Châu Á- Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Kết quả tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích). Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

“Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao với sự quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Những thành tích xuất sắc này cho thấy tính hiệu quả trong tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục đồng thời tạo động lực thúc đẩy giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Học sinh được nhận nhiều bằng khen, phần thưởng

Tại buổi lễ, 14 học sinh và 21 nhà giáo được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Dịp này, Bộ GD&ĐT cũng tặng Bằng khen Bộ trưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình dạy học, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế.

Học sinh nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn và Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của T.Ư Đoàn và biểu trưng của Bộ GD&ĐT cho các học sinh.

Cũng tại buổi lễ, nhằm động viên, khích lệ học sinh có thành tích xuất sắc, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao tặng các phần quà cho 31 học sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021. Bộ GD&ĐT cho biết, các đơn vị luôn đồng hành cùng Ngành Giáo dục, có vai trò rất lớn trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với những kết quả đáng khích lệ.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) và đại diện Quỹ Khuyến học Việt Nam trao quà cho các học sinh tại buổi lễ.

Nguyễn Lê Thảo Anh, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 cho biết, em rất xúc động, hạnh phúc và tự hào to lớn khi được dự lễ tuyên dương. Em tin rằng, với niềm tin và động lực cũng như khích lệ kịp thời này, chúng em sẽ không ngừng phấn đấu để cống hiến nhiều hơn, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã trao 250 triệu tiền thưởng cho 31 học sinh đã có thành tích xuất sắc giành được huy chương, giải thưởng Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế 2021.

Cụ thể, Quỹ trao phần thưởng 10 triệu đồng/ em cho học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế; Huy chương Bạc phần thưởng 7 triệu đồng/em; Huy chương Đồng 5 triệu đồng/ em và Bằng Khen 2 triệu đồng; Học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Châu Á phần thưởng 5 triệu đồng/ em; Huy chương Đồng 4 triệu đồng/ em.

Ở Hội thi Khoa học, kỹ thuật quốc tế, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam cũng đã trao tặng phần thưởng 10 triệu đồng cho học sinh giành giải Nhất; 7 triệu đồng cho học sinh giành giải Nhì; 5 triệu đồng cho giải Ba và 3 triệu đồng cho giải Khuyến khích.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP