Giáo dục

Tước giấy phép hoạt động 3 tháng đối với Trung tâm Apax Hà Tĩnh

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh vừa tước giấy phép hoạt động của Trung tâm anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh trong thời gian 3 tháng vì những vi phạm tại trung tâm này.

Ngay sau khi tiếp nhận những thông tin phản ánh đăng tải trên Người Đưa Tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh đã cử phòng chuyên môn kiểm tra toàn diện hoạt động của Trung tâm anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh (Trung tâm – PV).

Quyết định tước giấy phép hoạt động 03 tháng Trung tâm Apax Hà Tĩnh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Kết quả kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh xác định, tại Trung tâm này đang tồn tại nhiều vi phạm, không đảm bảo các quy định giảng, dạy nên đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh trong thời gian 03 tháng, bắt đầu từ ngày 13/12/2022 đến 13/03/2023.

Phụ huynh bức xúc kéo đến Trung tâm anh ngữ Apax Leaders đòi học phí.

Trao đổi với Người Đưa Tin vào chiều 12/12, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho hay, quyết định vừa được ký trong chiều cùng ngày. Theo ông Cường, ngoài việc không đảm bảo cơ sở vật chất, các điều kiện giảng dạy thì việc Trung tâm anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh thu tiền học phí nhưng không tổ chức giảng dạy là một trong những nguyên nhân để sở ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động.

“Nắm bắt thông tin thì chúng tôi thấy tại trung tâm này cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Trong trường hợp phía cơ quan điều tra yêu cầu thì sở sẽ phối hợp để làm rõ”, ông Cường nói.

Mới đây, Trung tâm Apax Hà Tĩnh thuê lại mặt bằng tại đường Nguyễn Du để tái hoạt động, tuy nhiên không đảm bảo các quy định giảng dạy.

Trước đó, Người Đưa Tin đã đăng tải bài viết phản ánh về việc Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh thu hàng tỷ đồng học phí nhưng không tổ chức giảng dạy đúng cảm kết, tìm đủ lý do để trì hoãn hoạt động khiến phụ huynh vô cùng bức xúc. Không những vậy, Trung tâm này còn nợ lương của nhiều giáo viên giảng dạy tại đây. Không tin tưởng vào chất lượng cũng như uy tín của Trung tâm này, nhiều phụ huynh đã làm đơn yêu cầu trả lại học phí. Đại diện Công ty CP Anh ngữ Apax ông Nguyễn Mạnh Phú, Phó Tổng giám đốc cũng thừa nhận, tài chính của công ty đang gặp khó khăn nên chưa thể cân đối chi trả lại học phí cho phụ huynh.

Số tiền các phụ huynh đóng vào Trung tâm này lên đến nhiều tỷ đồng, trung bình mỗi em 25 – 30 triệu đồng/gói.

Công ty CP Anh ngữ Apax (Apax English) là một trong 03 công ty con của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục. Hiện, hệ thống này đang có hơn 120 trung tâm trên toàn quốc với thương hiệu Apax Leaders, phủ sóng ở 30 tỉnh thành.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (còn gọi Shark Thủy) là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Anh ngữ Apax. Thời gian gần đây, Công ty CP Anh ngữ Apax vướng nhiều lùm xùm liên quan tài chính. Theo tìm hiểu, không chỉ riêng Hà Tĩnh mà hiện, các Trung tâm Apax Leaders đóng trên nhiều tỉnh thành cả nước cũng xảy ra tình trạng tương tự. Hàng trăm phụ huynh tố cáo, yêu cầu Trung tâm trả lại tiền học phí.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP