Thể thao

Tuấn Anh, Quang Hải có thể lỡ chung kết AFF Cup nếu ĐT Việt Nam đi tiếp

Trong trường hợp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan và giành vé đi tiếp vào chung kết AFF Cup 2020, Tuấn Anh, Quang Hải cùng Văn Thanh có thể sẽ bỏ lỡ màn so tài ở trận lượt đi.

ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn 90 phút tại lượt về với hy vọng lật ngược thế cờ. Do giải đấu năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách nên thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần thắng với kết quả tương tự là có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ hoặc xa hơn là loạt đấu súng.

Với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tất cả đều đang chờ đợi đội bóng có thể làm nên điều kỳ diệu, đó là ngược dòng đánh bại Thái Lan ở trận đấu tới. Tuy nhiên, ngoài việc quyết tâm vượt qua đối thủ, bộ ba Quang Hải, Tuấn Anh cùng Văn Thanh cũng sẽ phải rất cẩn trọng trong màn đối đầu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12.

Lý do là bởi, ở trận đấu lượt đi, họ là những cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng. Trong trường hợp dính án phạt tương tự ở trận tái đấu sắp tới, các ngôi sao này sẽ vắng mặt trong trận chung kết lượt đi nếu chúng ta giành tấm vé đi tiếp.

Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Thanh đã nhận thẻ vàng ở trận bán kết lượt đi AFF Cup

Đó rõ ràng là điều mà HLV Park Hang Seo sẽ cần phải nhắc nhở với các học trò của mình. Cả ba cái tên nói trên đều đang là những trụ cột vô cùng quan trọng ở đội bóng, vì vậy, thiếu vắng bất cứ ai trong số họ cũng sẽ ảnh hưởng nhiều tới cách chơi toàn đội.

Ở trận đấu bán kết lượt đi, Quang Hải là cái tên thi đấu ấn tượng nhất bên phía ĐT Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 đã có 2 tình huống đưa bóng chạm cột dọc và xà ngang khung thành đối phương. Bên cạnh đó, anh cũng tạo rất nhiều đường chuyền lợi hại mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam vào chung kết, nếu nhận thêm 1 thẻ vàng, bộ ba này sẽ vắng mặt ở trận lượt đi

Trước mắt, mục tiêu mà ĐT Việt Nam đương nhiên phải là việc lội ngược dòng trước Thái Lan. Trong quá khứ, chúng ta chưa từng làm được điều đó khi bị dẫn trước sau trận lượt đi. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm và nhiều chiến tích đã được tạo ra dưới thời thầy Park, Những chiến binh sao vàng có thừa lý do để tin tưởng vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP