Pháp luật

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì bị từ chối tình cảm

Ngày 10/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ (SN 1994, trú tại xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là chị Đỗ Xuân H (SN 1995, ở huyện Thanh Trì, Hà Nội), là người bị cáo có quan hệ tình cảm suốt thời gian dài.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tháng 9/2022, Nhớ và chị Đỗ Xuân H cùng là nhân viên ngân hàng nảy sinh tình cảm yêu đương. Từ tháng 5 đến tháng 9/2023, Nhớ và chị H nhiều lần phát sinh mâu thuẫn nên chị H chủ động chia tay và tránh mặt Nhớ.

Khi đó, Nhớ nhiều lần nhắn tin đe dọa nội dung: Nếu chị H không nối lại tình cảm yêu dương thì anh ta sẽ giết chết. Do không được chị H đáp lại tình cảm nên Nhớ bực tức và lên kế hoạch sát hại chị H rồi tự sát.

Sau khi nhắn tin đe dọa chị H không có kết quả, Nhớ mua một chai axit sunfuric, khoảng 500 gram chất độc xyanua với ý định sẽ tạt axit vào người chị H, sau đó sẽ dùng chất độc xyanua để tự sát.

Bị cáo Trương Nhật Nhớ tại phiên tòa ngày 10/4.

Khoảng 4h ngày 13/9/2023, Nhớ lấy 6 lon bia trong tủ lạnh ra uống hết. Tiếp đó, anh ta để dao vào túi quần, lấy chai dung dịch axit bỏ vào túi nilon treo vào xe máy

Khoảng 6h30’ cùng ngày, Nhớ điều khiển xe máy đến khu vực đường Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì (Hà Nội) chờ sẵn chị H đi làm qua. Ngay khi thấy chị H đi đến, Nhớ điều khiển xe máy chạy song song với xe của chị H và yêu cầu chị H dừng xe để nói chuyện.

Chị H không đồng ý mà tiếp tục điều khiển xe đến địa phận thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai (Hà Nội). Thấy Nhớ vẫn bám theo mình, chị H đi xe rẽ vào sân nhà một người dân ở thôn Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

Nhớ cũng điều khiển xe đi theo và đỗ xe bên cạnh xe của chị H, rồi kéo tay, yêu cầu H đi ra ngoài đường để nói chuyện. Thấy chị H cương quyết từ chối, Nhớ rút con dao đã chuẩn bị từ trước đâm liên tiếp vào vùng ngực và bụng của chị H khiến nạn nhân gục ngã.

Trương Nhật Nhớ thời điểm gây trọng án bị bắt giữ.

Ngay sau khi gây án, Nhớ bị người dân khu vực khống chế và đưa tới cơ quan công an. Về phía chị H, dù được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do thương tích quá nặng nên khoảng 7h50’ cùng ngày đã tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Nhớ thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã xác định. Nhớ khai, anh ta có quan hệ yêu đương với chị H khi đã có vợ, con và chị H cũng biết điều đó. “Trước thời điểm gây án, bị cáo rơi vào trạng thái trầm cảm, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực nên đã chuẩn bị dao với mục đích gặp chị H để đe dọa, nếu chị không nối lại tình cảm với bị cáo”, Nhớ khai.

Mẹ chị H tới tham dự phiên tòa với tư cách là đại diện cho bị hại. Bà cho biết, nhiều lần Nhớ đến nhà bà chơi, nhưng chưa bao giờ anh ta nói về việc đã có gia đình. Khi con gái bà muốn dứt khoát chuyện tình cảm thì Nhớ đã đe dọa, khiến con bà sợ hãi nên hàng ngày phải đi taxi đi làm.

“Một hôm, Nhớ nhắn tin xin lỗi và bảo con tôi cứ đi làm bình thường vì anh ta đã về quê. Vì vậy, con gái tôi yên tâm đi làm bằng xe máy, để rồi bị Nhớ sát hại thảm thương. Nhớ đã lập kế hoạch giết con tôi đến cùng”, người mẹ đau khổ vừa khóc, vừa kể lại trong nghẹn ngào.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Nhớ phải bồi thường số tiền 1 tỷ đồng vì Nhớ đã gây đã gây ra nỗi đau và sự mất mát quá lớn đối với gia đình họ.

Được quyền nói lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghị án, bị cáo Nhớ nói lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong gia đình bị hại sớm vượt qua nỗi đau không thể bù đắp do bị cáo đã gây ra.

Hội đồng xét xử khẳng định, hành vi của bị cáo đã gây ra thể hiện sự dã man, tàn bạo, mất tính người khi quyết tâm thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Điều đáng nói nữa là bị hại trong vụ án lại là người mà bị cáo có tình cảm trong suốt thời gian dài.

Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Nhớ, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo này tử hình về tội “Giết người”. Ngoài hình phạt tù, Hội đồng xét xử tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật là 280 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường các chi phí lo hậu sự cho chị H và 50 triệu đồng các khoản chi phí khác.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP