Số hóa

Từ 1/4, iPhone chính hãng tại Việt Nam sẽ được bảo hành mà không cần hóa đơn

Từ ngày 1/4, các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam sẽ chính thức nhận bảo hành iPhone chính hãng (mã VN/A) mà không yêu cầu xuất trình hóa đơn mua hàng.

Chính sách mới chỉ áp dụng đối với dòng máy iPhone chính hãng tại Việt Nam, không áp dụng đối với các thiết bị khác như MacBook, AirPods, iPad, phụ kiện... Các sản phẩm không phải iPhone khi bảo hành vẫn cần hóa đơn mua bán hợp lệ.

Người dùng lưu ý chỉ có thiết bị iPhone chính hãng tại Việt Nam mới áp dụng chính sách bảo hành mới này.

Người dùng mua iPhone xách tay (không mang mã VN/A) vẫn cần hóa đơn mua bán khi bảo hành, thậm chí dù có đầy đủ giấy tờ vẫn có thể bị từ chối bảo hành, bởi vì hiện nay có rất nhiều tình trạng làm giả hóa đơn.

Đây được xem là động thái siết chặt thị trường xách tay, đẩy mạnh sản phẩm chính hãng của Apple nhằm gia tăng thị phần tại Việt Nam. Trong 3 năm qua, quyết định này kết hợp với những ưu đãi về giá bán, rút ngắn thời gian mở bán so với thị trường quốc tế, từ đó đã mang về kết quả tích cực đầu tiên cho hãng.

Gói AppleCare sẽ ngưng cung cấp và thay bằng gói AppleCare+.

Ngoài ra, các AASP đã ngưng cung cấp gói AppleCare và chuyển sang gói AppleCare+ kể từ tháng 01/2023. Gói AppleCare chỉ áp dụng cho một số thiết bị như MacBook, iPad, Apple TV, iPod, và không nhận bảo hành các lỗi từ người dùng. Đối với AppleCare+ mở rộng, người dùng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi, mà không bị giới hạn thiết bị như trước

AppleCare+ áp dụng với các sản phẩm iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods, AirPod Max, HomePod, MacBook, iMac, Mac mini, Mac Pro, Apple TV, Apple Display. Đặc biệt, sản phẩm sẽ nhận được bảo hiểm với cả các trường hợp như rơi vỡ, vào nước nhưng sẽ có chi phí thu thêm.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: Hoa học trò

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP