Pháp luật

Từ 1-2: Vứt tàn thuốc lung tung, phạt 1 triệu

Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực thi hành từ ngày 1-2 quy định như trên.


Hiện nay, việc hút thuốc và bỏ tàn lung tung ở nhưng nơi công cộng như khu vui chơi có trẻ em, bệnh viện, công viên, khuôn viên chung cư... gây ảnh hưởng và khó chịu đến những người khác (đặc biệt là phụ nữ và trẻ em) là rất phổ biến.

Theo nghị định mới ban hành 155/2016/NĐ-CP, Chính phủ đã quyết định tăng mức phạt đối với một loạt các hành vi vi phạm về vệ sinh nơi công cộng, trong đó đáng chú ý là quy định bỏ tàn thuốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt nặng.

Cụ thể, vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng (mức phạt này tăng cao gấp 10 lần so với mức phạt cũ).

Ngoià ra, hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng. Mức phạt tiền từ 5 - 7 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị và hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

Hành vi tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại khu vực chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng cũng bị phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng (quy định cũ chỉ phạt từ 200.000 đồng - 300.000 đồng).

Tác giả bài viết: L.THANH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP