Trong nước

Trưởng và phó phòng sửa điểm thi tuyển viên chức rớt thành đậu

Ba cán bộ trong hội đồng thi tuyển viên chức giáo dục huyện Bến Lức (Long An) bị cho là đã cố ý làm trái, có hành vi tiêu cực, chỉnh sửa điểm.

Ngày 21/7, UBND huyện Bến Lức (Long An) có kết luận giải quyết vụ tố cáo sửa điểm thi tuyển viên chức sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện năm 2015.

Theo kết luận, năm 2015, ông Huỳnh Thiện Kính (Trưởng Phòng Nội vụ), ông Đặng Thanh Nhu và ông Võ Văn Yên (Trưởng và Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức) là thành viên hội đồng thi tuyển viên chức đã cấu kết cố ý làm trái, có hành vi tiêu cực, chỉnh sửa điểm thi tuyển vào công chức nhà nước.

Do được "gửi gắm" từ trước nên ông Kính và ông Yên đã nâng điểm phần thi môn thuyết trình của một thí sinh từ 15 điểm lên thành 16 điểm, điểm tổng từ 73,5 lên thành 74,5, từ rớt thành đậu, dẫn đến thí sinh Lê Thị Thanh Diệu từ đậu thành rớt. Ông Nhu biết vụ việc nhưng lại đồng thuận không ngăn cản.

UBND huyện Bến Lức cho biết đang xem xét thu hồi quyết định tuyển dụng viên chức đối với người đậu và công nhận kết quả thi tuyển đối với chị Lê Thị Thanh Diệu. Bên cạnh đó xem xét xử lý trách nhiệm ông Nhu, ông Kính. Riêng ông Yên do đã về hưu trong quá trình thanh tra nên địa phương đề nghị Đảng ủy xã Thạnh Đức có hình thức xử lý trách nhiệm sau.


Tác giả bài viết: An Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP