Giáo dục

Trường CĐ Y tế Quảng Nam nợ lương giảng viên: Kiểm điểm tập thể, cá nhân vi phạm

UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Nam về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam sẽ chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm, khuyết điểm tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ (đối với các nội dung chưa kiểm điểm).

Đồng thời chỉ đạo Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam kiểm tra, rà soát xác định rõ mức độ ảnh hưởng, cơ sở số liệu cụ thể do bàn giao cơ sở của Bệnh viện Đa khoa Trường để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nặng, gửi Sở Tài chính kiểm tra, có ý kiến và tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, việc hỗ trợ kinh phí cho Bệnh viện Đa khoa Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam do ảnh hưởng khi tỉnh trưng dụng Bệnh viện phục vụ công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Liên quan đến việc nợ lương kéo dài tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, UBND tỉnh xin ý kiến Ban Cán sự đảng UBND tỉnh thống nhất cho chủ trương đối với các nội dung cụ thể sau:

Khoanh nợ đối với khoản kinh phí đào tạo không đạt chỉ tiêu của Trường Cao đẳng Y tế từ năm 2020 trở về trước, số tiền 15.551 triệu đồng từ năm 2023 đến năm 2025. Đồng thời tạm hoãn việc giảm trừ dự toán của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam từ năm 2023 đến năm 2025 để có kinh phí trả lương cho cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động.

Tạm hoãn việc khấu trừ dự toán năm 2023 số tiền 1.322 triệu đồng do Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho Bệnh viện Đa khoa thuộc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tạm ứng năm 2021. Tạm cấp kinh phí để chi trả lương và chế độ cho cán bộ, viên chức, người lao động trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trước đó, hôm 14/12/2023, 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thông báo ngừng việc từ ngày 18/12/2023.

Lý do dẫn tới quyết định ngừng việc tập thể là vì nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng (tính từ tháng 7/2023 đến nay). Tập thể khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở đã họp và thống nhất sẽ ngừng việc cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua.

Đến ngày 18/12/2023, 2 giảng viên khoa Y tế cơ sở đã ngừng dạy khiến 30 sinh viên phải nghỉ học.

Mới đây, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã chi 1,2 tỷ đồng để trả 1 tháng lương cùng 3 tháng bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên. Hiện, cán bộ, giảng viên của trường này đã đi làm trở lại.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP