Thể thao

Trung vệ U23 Việt Nam phẫu thuật gối thành công

Trung vệ U23 Việt Nam, đang thuộc biên chế của SLNA Hồ Khắc Lương vừa trải qua ca phẫu thuật dây chằng gối đã gặp phải ở đầu mùa giải năm nay.

Mới đây, trung vệ Hồ Khắc Lương đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành phẫu thuật dây chằng chéo trước gối phải. Ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Toàn bộ chi phí ca mổ sẽ được phía đơn vị bảo hiểm đối tác của VPF thanh toán.

Trung vệ của U23 Việt Nam cho biết, sau ca mổ khoảng một tuần anh sẽ bắt đầu tiến hành tập hồi phục ở mức độ nhẹ nhàng. Trung vệ trẻ của SLNA sẽ cần ít nhất khoảng từ 6-9 tháng nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Hồ Khắc Lương là một trong những trung vệ trẻ triển vọng của SLNA. Ở mùa giải 2023/24, sau sự ra đi của đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hồ Khắc Lương được HLV Phan Như Thuật xây dựng là trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, không may mắn cho anh khi dính chấn thương nặng ngay ở vòng đấu thứ 2 trong chuyến làm khách trên sân của Hà Tĩnh.

Với việc Hồ Khắc Lương chấn thương nặng nghỉ dài hạn, HLV Như Thuật buộc phải trao cơ hội cho trung vệ trẻ 18 tuổi Lê Nguyên Hoàng. Lê Nguyên Hoàng cũng là một trung vệ trẻ tài năng khác của lò đào tạo xứ Nghệ, đang thuộc biên chế của U23 Việt Nam.

Trung vệ Hồ Khắc Lương phẫu thuật thành công dây chằng gối

Khắc Lương sinh năm 2001 trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Trung vệ này từng cùng lứa trẻ xứ Nghệ vô địch U13 Quốc gia, á quân U17 Quốc gia, 2 lần giành huy chương đồng U19 Quốc gia và mới đây nhất là Á quân U21 Quốc gia 2020.

Hồ Khắc Lương từng là “trò cưng” của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U18 Việt Nam. Dưới thời HLV Philippe Troussier, Lương cũng là “hạt nhân” của U19 Việt Nam và U22 Việt Nam. Trung vệ sinh năm 2001 cũng là thành viên của U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP