Trong tỉnh

Trung úy Biên phòng nhặt được của rơi, trả lại người mất

Hồi 17 giờ 15 ngày 26-11, tại khu vực quốc môn cửa khẩu quốc tế (CKQT) Thanh Thủy, BĐBP Nghệ An, trong khi làm nhiệm vụ, Trung úy Bùi Quang Sang, nhân viên Kiểm tra giám sát Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã phát hiện có một túi xách của du khách bỏ quên.

Trung úy Bùi Quang Sang trả lại tài sản cho cô Hoàng Thị Mỹ Hương. Ảnh: Kim Khánh

Ngay sau đó, Trung úy Sang nhanh chóng báo cáo Chỉ huy đơn vị kịp thời xác minh và tìm kiếm người đã đánh rơi túi xách trên.

Qua kiểm tra sơ bộ bên trong túi có hơn 14 triệu đồng; 1 thẻ ngân hàng mang tên Hoàng Thị Mỹ Hương, cùng một số tư trang cá nhân.

Lần theo số điện thoại để lại trên túi, cán bộ của trạm đã chủ động liên hệ với cô Hoàng Thị Mỹ Hương (SN 1969), trú tại Khối 5, thị trấn Quán Hát, Nghi Lộc, Nghệ An. Đơn vị đã tiến hành đầy đủ các thủ tục và bàn giao toàn bộ tài sản cho người bị mất.

Việc làm tốt đẹp của đồng chí Bùi Quang Sang là hành động thể hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP. Đơn vị đã kịp thời biểu dương, khen ngợi đồng chí Sang, coi đây là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị noi theo.

Tác giả: Kim Khánh

Nguồn tin: Báo Biên Phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP