Pháp luật

"Trùm" cho vay lãi nặng dùng vũ lực, đe doạ đòi nợ

Cơ quan điều tra làm rõ, tính ltừ cuối năm 2022, Nguyễn Văn Tấn đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Hiệp Hòa vay tiền với mức lãi suất từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/triệu/ngày.

Đối tượng Nguyễn Văn Tấn

Ngày 9-11-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang khởi tố bổ sung vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”; khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tấn, sinh năm 1973, trú tại tổ dân phố Dinh Hương, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cùng về tội danh trên.

Nguyễn Văn Tấn là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định. Từ cuối năm 2022, Nguyễn Văn Tấn đã cho nhiều người trên địa bàn huyện Hiệp Hòa vay tiền với mức lãi suất từ 5.000 đồng đến 20.000 đồng/triệu/ngày.

Khi người vay tiền không có khả năng trả nợ sẽ bị Nguyễn Văn Tấn “phạt tiền” và cộng tiền phạt với tiền lãi vào thành khoản vay mới (lãi mẹ đẻ lãi con) đồng thời có hành vi đe dọa, dùng vũ lực ép người vay tiền phải trả tiền.

Ngày 16-10-2023, Công an huyện Hiệp Hòa bắt quả tang Nguyễn Văn Tấn về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” khi Tấn vừa nhận số tiền 200.000.000 đồng của chị Nguyễn Thị T, sinh năm 1984, trú tại tổ dân phố Dinh Hương, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Quá trình điều tra đến nay xác định, số tiền thu lợi bất chính của Nguyễn Văn Tấn từ việc cho vay lãi nặng là trên 400 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Tấn về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Tác giả: Hà Phi - Văn Cường

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP