Thế giới

Trợ lý Phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence mắc Covid-19. Đây là nhân viên Nhà Trắng thứ hai dương tính với virus SARS-CoV-2 sau trường hợp của người phục vụ cho Tổng thống Donald Trump.

Katie Miller, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence, và là vợ trợ lý cấp cao của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Reuters cho biết, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Katie Miller, đã mắc Covid-19. Thông tin này được Tổng thống Donald Trump thông báo tại một cuộc họp với các nghị sĩ Cộng hòa ngày 8/5.

"Katie đã có kết quả xét nghiệm âm tính suốt một thời gian dài và rồi bất ngờ hôm nay cô ấy có kết quả xét nghiệm dương tính", ông Trump nói và cho biết thêm rằng ông không tiếp xúc với nữ nhân viên Nhà Trắng này gần đây.

Katie là vợ của Stephen Miller, một cố vấn thân cận của Tổng thống Trump. Cô thường xuyên tiếp xúc với các phóng viên của Nhà Trắng.
Ngay sau thông tin Katie mắc Covid-19, chuyến bay của Không Lực Hai chở Phó tổng thống Pence và nhóm phóng viên tháp tùng đã phải hoãn ít nhất 1 giờ đồng hồ. Toàn bộ thành viên trong nhóm truyền thông tháp tùng đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Katie Miller hiện là nhân viên thứ hai của Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2 gây viêm phổi cấp Covid-19. Trước đó, một người phục vụ hậu cần cho Tổng thống Trump tại Nhà Trắng cũng được xác định mắc Covid-19. Nhà Trắng cho biết, cả Tổng thống và Phó tổng thống đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nguy cơ lây lan trong các quan chức chính phủ

Việc hai nhân viên Nhà Trắng mắc Covid-19 làm dấy lên lo ngại nguy cơ Covid-19 lây lan trong giới chức cấp cao của chính phủ Mỹ. Để đề phòng nguy cơ lây lan, các nhân viên Nhà Trắng đã được xét nghiệm Covid-19, song trong thông báo hôm qua, ông Trump tuyên bố sẽ làm xét nghiệm hàng ngày. Ông cũng cho biết thêm, một số nhân viên Nhà Trắng đã bắt đầu đeo khẩu trang.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany hôm qua đã lên tiếng khẳng định những nỗ lực của chính quyền trong việc đảm bảo an toàn cho Tổng thống và Phó tổng thống bằng các biện pháp mới như truy vết tiếp xúc, thực hiện các khuyến cáo dành cho nhân viên thiết yếu.

"Chúng tôi áp dụng mọi biện pháp phòng ngừa để bảo vệ Tổng thống. Chúng tôi thực hiện tất cả những khuyến cáo mà các chuyên gia Deborah Birx và Anthony Fauci đưa ra”, bà McEnany nói khi đề cập đến khuyến cáo đưa ra bởi hai chuyên gia dịch tễ hàng đầu trong ban chỉ đạo ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng hiện nay.

Cả ông Trump và ông Pence đều gây tranh cãi gần đây khi không đeo khẩu trang. Ông Trump không đeo khẩu trang khi thăm nhà máy sản xuất khẩu trang, ông Pence không đeo khẩu trang khi thăm bệnh nhân tại bệnh viện mặc dù chính phủ Mỹ trước đó khuyến cáo đeo khẩu trang để ngăn dịch lây lan.

  Từ khóa: Covid-19 ,nhà trắng ,Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP