Số hóa

Trên tay mẫu điện thoại đẹp hơn cả iPhone: Mặt lưng trong suốt độc đáo, giá chỉ 10 triệu đồng

Với mặt lưng trong suốt cùng dàn đèn LED nhấp nháy theo nhịp điệu, Nothing Phone 1 thành công khi trở thành điện thoại khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.

Điện thoại trong suốt

Nothing Phone 1 trông không giống bất kỳ điện thoại nào khác hiện có trên thị trường. Dù dáng vẻ ngoài hao hao iPhone 13 và iPhone 14 nhưng mặt sau của điện thoại lại là thứ độc đáo nhất: Trong suốt.

Nhờ mặt lưng xuyên thấu này, người dùng có thể nhìn rõ các thành phần bên trong điện thoại, và mọi thứ càng lung linh hơn khi được thắp sáng bằng dải đèn LED Glyph lạ mắt.

Trên thực tế, không phải tất cả bộ phận của điện thoại đều lộ hoàn toàn. Nhiều linh kiện bên trong phức tạp và đôi khi không được thẩm mỹ cho lắm.

Vì vậy, công ty đã che chúng lại bằng các mảng bao bọc khác nhau dưới lớp kính, giúp cho Nothing Phone 1 không những đỡ rối mắt mà còn có một vẻ ngoài khoa học viễn tưởng thú vị.

Cho dù thích hay không thích, Nothing Phone 1 vẫn mang lại ấn tượng về chiếc điện thoại độc nhất, chỉ cần nhìn thấy đã nhận ra, điều mà rất ít thương hiệu hiện nay làm được.

Giao diện Glyph tất nhiên là tính năng độc đáo nhất trên Nothing Phone 1. Đây là tên gọi mà nhà sản xuất đặt cho hiệu ứng ánh sáng, rung và âm thanh giúp cho Nothing Phone 1 trở nên khác biệt.

Theo đó, dàn đèn LED ở mặt lưng sẽ được kích hoạt khi điện thoại đổ chuông hoặc có thông báo đến với 10 bộ nhạc chuông và thông báo, nhấp nháy theo các nhịp điệu khác nhau.

Ngoài ra, đèn LED còn hiển thị trạng thái sạc và báo hiệu khi Trợ lý Google đang lắng nghe cũng như thay thế đèn flash trong ứng dụng máy ảnh. Âm thanh thông báo đi kèm cũng có những âm điệu dễ thương và hoài cổ.

Đèn Glyph rất sáng và thậm chí ở độ sáng 75%, chúng nháy sáng không khác gì tia chớp giữa màn đêm. Người dùng có thể tắt tính năng này khi không cần thiết.

Ở mặt sau của Nothing Phone 1 là camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX766 50 megapixel với tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và khẩu độ f/1.88.

Ngoài ra còn có một camera góc rộng Samsung JN1 50MP với EIS và khẩu độ f/2.2. Máy chỉ có hai camera, đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của người dùng.

Nothing Phone 1 có thể chụp những bức ảnh đẹp, thiên về tự nhiên thay vì độ bão hòa nịnh mắt trên nhiều máy ảnh tầm trung. Màu sắc gần giống iPhone nhiều hơn Galaxy.

Tuy nhiên, camera không quá tốt khi chụp ảnh trong nhà hay môi trường thiếu sáng, gặp hiện tượng lóa ống kính, trong khi chế độ ban đêm rất hay trục trặc, nhiều lần không hoạt động hoặc không thể lấy nét.

Đối với ảnh selfie, Nothing Phone 1 sử dụng camera selfie 16MP. Ảnh nắm bắt được tông màu da và chi tiết tốt, chế độ chân dung chụp ở mức ổn. Người dùng có thể chọn sử dụng đèn Glyph làm đèn phụ thay vì đèn flash khi sử dụng camera sau.

Hiệu năng

Hệ điều hành Android trên Nothing Phone 1 sạch sẽ, không tùy biến nhiều, phù hợp cho những ai thích sử dụng nền tảng gốc. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm Snapdragon 778G + với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ.

Ở mặt trước của Nothing Phone 1 là màn hình OLED 6,55 inch với độ phân giải 2400 x 1080 pixel, chứng nhận HDR10+, tốc độ làm tươi tối đa 120Hz. Sự kết hợp giữa NothingOS được tối ưu hóa, chip tốt và màn hình 120Hz giúp cho Nothing Phone 1 hoạt động mượt mà và phản hồi nhanh.

Giống như máy ảnh, tông màu của màn hình, cân bằng màu sắc và hiệu suất tổng thể được điều chỉnh gần giống với iPhone. Đặt bên cạnh iPhone 13 Pro, hầu như không có mấy khác biệt trên cả hai điện thoại, với thiết kế giống nhau, độ chi tiết nổi bật trong bóng tối và màu sắc tươi sáng, rực rỡ.

Dung lượng pin và sạc pin trên Nothing Phone 1 không quá nổi bật. Máy có hỗ trợ sạc nhanh và sạc không giây. Sau 30 phút, máy có thể sạc lên mức 55% và được sạc đầy trong hơn một giờ.

Sử dụng với cường độ vừa phải — một giờ chơi trò chơi hoặc các tác vụ sử dụng GPS, email, mạng xã hội và chụp ảnh — trong khi kết nối với 4G hoặc 5G, dung lượng pin kéo dài được gần một ngày.

Hiện tại, Nothing Phone 1 được bán ở Vương quốc Anh, một số khu vực ở Châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản và các nơi khác.

Tại Vương quốc Anh, điện thoại có giá khởi điểm là 399 Bảng Anh (473 USD) cho phiên bản 8GB/128GB và 449 Bảng Anh (533 USD) cho bản 8GB/256GB. Trong khi phiên bản 12GB/256GB có giá 499 bảng Anh (592 USD).

Tại Việt Nam, máy được bán tại số cửa hàng bán lẻ điện thoại dưới dạng xách tay, với mức giá khoảng 10 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Thiết kế cá tính và nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng, Nothing Phone 1 thành công khi trở thành điện thoại khác biệt so với các đối thủ trên thị trường, ít nhất là ở hình thức bên ngoài.

Về hiệu năng sử dụng, máy không khác biệt quá nhiều so với các mẫu điện thoại cùng tầm giá trên thị trường. Với giá cả hợp lý, thông số kỹ thuật tốt, phần mềm gọn nhẹ đi kèm với giao diện độc đáo, Nothing Phone 1 là chiếc điện thoại đáng để trải nghiệm trong lúc thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP