Giải trí

Tranh cãi gay gắt việc Đàm Vĩnh Hưng công khai mẹ nợ nần

Rất nhiều người cho rằng Mr. Đàm đang mượn sự việc này để đánh bóng tên tuổi. Nhưng cũng không ít ý kiến độc giả chia sẻ với "khối u" mà nam ca sĩ đã chịu đựng hàng chục năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng mang tâm trạng buồn đi diễn
Sao Việt thương cảm trước hoàn cảnh Mr Đàm trả nợ 20 tỷ cho mẹ
Chân dung người mẹ ruột bị Đàm Vĩnh Hưng tố cáo
Đàm Vĩnh Hưng khóc, tiết lộ sự thật chấn động về mẹ ruột

Đàm Vĩnh Hưng live stream về nợ nần của mẹ: Đàm Vĩnh Hưng công khai số tiền trong vòng 10 năm qua phải trả cho những nợ nần của mẹ là trên dưới 20 tỷ.


Ngày hôm qua, câu chuyện ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trải lòng về nỗi khổ trả nợ cho mẹ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội.

Bên cạnh việc công khai số tiền gánh nợ suốt 10 năm qua, Mr. Đàm cũng liệt kê một số điều không hài lòng về đấng sinh thành. Ngay lập tức, những lời chia sẻ của nam ca sĩ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nhiều bạn đọc nhận định việc làm của Đàm Vĩnh Hưng thể hiện sự bất hiếu khi đưa ra các bình luận: "Ông này hết trò hay sao lại lấy mẹ ra đánh bóng tên tuổi vậy?", "Dù đấng sinh thành có sai điều gì cũng không nên đưa lên mạng oán trách như thế"...

Mặt khác, cũng không ít ý kiến bày tỏ sự đồng cảm khi cho rằng việc nam ca sĩ công khai chuyện trả nợ cho mẹ là do anh đã bất lực, không còn cách nào khác. Và việc làm này của anh chỉ nhằm mục đích giúp mẹ thoát khỏi vòng xoáy tiền bạc.

Chiêu trò đánh bóng tên tuổi?

Phản đối hành động của Đàm Vĩnh Hưng, độc giả Minh Long bày tỏ sự bức xúc khi bình luận: "Mẹ sai thật nhưng là người con thì không nên đưa đấng sinh thành của mình lên để than trách trên mạng xã hội như thế này", anh viết.

Đồng quan điểm, nhiều bạn đọc cũng nhấn mạnh số tiền nam ca sĩ trả nợ cho mẹ chưa thể thấm tháp công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Thậm chí, có nhận xét khẳng định kiếm nhiều tiền mà chỉ để khoe khoang, phục vụ bản thân thì cũng vô nghĩa.

"Tôi nghĩ việc làm này thể hiện sự bất hiếu. Mẹ là người mang đến cho mình cơ thể, cuộc sống nên dù bất cứ điều gì cũng không thể đi kể xấu mẹ như thế này", thành viên Đức Anh bày tỏ.

Mr. Đàm khóc nức nở khi live stream công khai phải trả nợ thay mẹ hơn 30 năm qua. Ảnh chụp màn hình.
Cũng có ý kiến gay gắt cho rằng việc làm của Đàm Vĩnh Hưng chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. "Tôi thấy anh Đàm liên tục khoe nhà đẹp, xe sang, nhẫn kim cương, sài đồ hàng hiệu... Giờ anh phải trả nợ có vài chục tỷ đồng mà đã oán trách sao? Liệu có phải anh đang cố tình tạo scandal để thu hút sự quan tâm của công chúng?", độc giả Mai Lê nghi ngờ.

Theo nhiều bạn đọc, 20 tỷ đồng đối với một ca sĩ tên tuổi như Đàm Vĩnh Hưng không phải số tiền quá lớn. Bởi vậy, việc công khai trả nợ cho mẹ trên mạng xã hội của anh chỉ có thể là một trong những chiêu trò gây chú ý, thu hút dư luận.

Giúp mẹ thoát khỏi vòng xoáy tiền bạc

Tuy nhiên, bên cạnh số ít phê phán hành động công khai chuyện nợ nần của mẹ, nhiều độc giả cũng bày tỏ sự cảm thông khi có cùng cảnh ngộ với Đàm Vĩnh Hưng. Việc làm của cựu huấn luyện viên Giọng hát Việt chỉ là một trong những giải pháp cuối cùng khi anh muốn tách mẹ ra khỏi vòng xoáy tiền bạc.

Thấu hiểu cảm giác của nam ca sĩ trong hoàn cảnh này, bạn đọc Minh Thư nghẹn ngào kể lại câu chuyện của bản thân khi phải đi khất nợ cho mẹ từ năm 10 tuổi. Gia đình cô phải cầm cố tất cả đồ dùng trong nhà từ điện thoại, máy tính, trang sức... để trả nợ. Hết lần này đến lần khác, mẹ cô vẫn cờ bạc, nợ nần chồng chất. Cô đã nhiều lần phải cầm tiền đi trả và van xin từng nhà để không cho mẹ cô vay tiền nữa.

"Nhiều lần mình muốn cắt cổ tay, uống thuốc để mẹ hối hận nhưng sợ bố và chị buồn và không ai gánh cho mẹ. Mình chỉ mong một lần mẹ nghĩ cho gia đình, thương người thân mà thôi", cô viết.

Đồng cảnh ngộ, thành viên Phạm Hằng cũng chia sẻ câu chuyện từng chịu đựng cảnh hàng xóm, xã hội đen đến nhà đòi nợ nhiều năm nay nên rất thông cảm cho tình cảnh của Đàm Vĩnh Hưng.

Cô bày tỏ: "Ai rơi vào hoàn cảnh của anh ấy mới hiểu được. Mẹ tôi cũng dính vào cờ bạc nợ nần, 2 anh em làm hoài mà không trả hết nợ. Bản thân bất lực, không biết phải làm gì để mẹ suy nghĩ lại".

"Anh Đàm thật dũng cảm khi dám công khai chuyện 'xấu' của mẹ mình lên mạng xã hội. Tôi nghĩ rằng thương không có nghĩa là ủng hộ những sai lầm. Đây là 'u nhọt' cần phải bỏ, anh làm vậy mới giúp mẹ anh không tiếp tục lún sâu vào những lỗi lầm này", độc giả Mạnh Cường Phạm trần tình.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh phải đi hát nhiều để có đủ tiền trang trải cuộc sống. Ảnh: Tuấn Mark.
Ngoài ra, một số độc giả tỏ ra trách móc người mẹ của Đàm Vĩnh Hưng không biết nghĩ cho gia đình, vì ham muốn tiền bạc mà phá vỡ hạnh phúc của con.

Thành viên Đức Anh nhận định việc làm của người mẹ trên là không đúng, không thương con, sống ích kỷ, sa đoạ vào những thú vui để nợ nần cho con gánh chịu. Bạn đọc này cho rằng tiền không phải dễ kiếm và khi có được phải biết giữ gìn để phòng trường hợp ốm đau, bệnh tật.

Nhiều bình luận bày tỏ hy vọng mẹ của Đàm Vĩnh Hưng đọc và hiểu được tình mẫu tử thiêng liêng, quan trọng để từ bỏ ham muốn trong vòng xoáy tiền bạc.

Sáng 14/12, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ phát sóng trực tiếp (live stream), chia sẻ nỗi khổ phải kẽo kẹt trả nợ thay cho mẹ nhiều năm qua. Anh kể đã phải trả số nợ lên tới 20 tỷ đồng, mỗi tháng trung bình anh phải trả 500-600 triệu đồng cho các chủ nợ.

Mr. Đàm tâm sự có những ngày bản thân bị chủ nợ ném gạch đá vào nhà, xé áo đòi nợ, thậm chí anh từng phải đối đầu với 40 chủ nợ. Vì phải trả nợ thay mẹ nên Đàm Vĩnh Hưng thường chạy show rất nhiều. Anh gọi đó là "khối u" đã đeo bám anh và gia đình suốt 30 năm qua.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP