Pháp luật

TP Vinh: Xe khách ngang nhiên đón trả khách giữa đường

Mặc dù các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, tuy vậy, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe khách vòng vo đón, trả khách không đúng nơi quy định trong nội thị thành phố Vinh. Cộng với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng phương tiện cá nhân, hoạt động của những chiếc xe này đang góp phần khiến tình hình giao thông thành phố trở nên phức tạp.

Nếu có nhu cầu đi xe khách nội tỉnh, không cần phải ra bến xe. Chỉ cần một cuộc điện thoại, bạn có thể ngồi ở nhà hoặc đứng ở bất kỳ tuyến đường nào của thành phố Vinh đều có xe khách đến đón. Ông Nguyễn Văn Tình - Phường Bến Thủy, TP Vinh nói: Bây giờ nếu đi nội tỉnh không phải vào bến đâu. Đứng ở chỗ nào trên đường cũng có xe đón đi về tận nơi.

1images1365918 2017 06 23 172907
Chỉ cần một cuộc điện thoại, bạn có thể ngồi ở nhà hoặc đứng ở bất kỳ tuyến đường nào của thành phố Vinh đều có xe khách đến đón.

Vòng vo khắp thành phố, chiếc xe khách 16 chỗ chạy tuyến Vinh - Con Cuông đang thực hiện phương châm phục vụ khách hàng theo kiểu đón ở bất kỳ đâu và trả tận nhà. Khi bị lực lượng chức năng xử lý về hành vi này thì lái xe lại tìm mọi cách phủ nhận hành vi vi phạm của mình, nói. Anh Trịnh Thái Bảo - Lái xe chống chế: Em biết tuyến đường này xe em không được vào đón khách nhưng em đang đi đón người nhà.

Tại các khu vực có đông khách như: Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản nhi... mặc dù đã có các tuyến xe buýt được cấp phép hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại nhưng các xe khách chạy tuyến cố định và cả các xe dù vẫn chạy vào tranh giành khách.

2images1365919 2017 06 23 172938
Xe khách ngang nhiên đón trả khách giữa đường

Với phương tiện vận tải khách, trừ xe hợp đồng, còn lại xe đăng ký chạy tuyến cố định phải xếp lốt, vào bến đón khách. Nhưng thực tế công việc này thường được các nhà xe thực hiện chiếu lệ cho đầy đủ thủ tục. Vì các xe khách hoạt động theo kiểu tiện lợi nên hành khách cũng chẳng dại gì vào bến mua vé, ngồi chờ lên xe. Ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng Bến xe chợ Vinh cho biết: Chúng tôi chỉ quản lý xe trong bến còn ra ngoài có chạy vòng vo không thì không biết. Bên ngoài có các lực lượng khác như: công an, thanh tra... họ biết rõ hơn.
3images1365920 2017 06 23 173009
Thậm chí, không cần dừng hẳn, chỉ cần cho xe chạy chậm lại là đã có thể đón khách

Ông Phan Huy Chương - Phó Chánh Thanh tra, Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm: Chúng tôi cũng đã mời các chủ xe ký cam kết nếu vi phạm lần hai sẽ thu hồi phù hiệu chạy tuyến cố định.

Phải chăng do mức phạt từ 600 - 800 ngàn đồng đối với xe khách chạy không đúng tuyến, dừng đón trả khách sai quy định hiện nay là quá thấp nên các phương tiện này sẵn sàng vi phạm? Hay do các cơ quan chức năng chưa thu hồi được phù hiệu tuyến cố định của xe khách nào nên tình trạng này không thể chấm dứt?

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP