Trong tỉnh

TP Vinh (Nghệ An): Một số điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường

Tại nhiều khu vực trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An) nhất là khu vực phường Hồng Sơn và Vinh Tân lâu nay xuất hiện tình trạng đổ rác thải tràn lan, khiến môi trường bị ô nhiễm nặng nề.

Rác thải bủa vây sông Cửa Tiền khiến nước sông đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Ảnh: QT

Ngang qua cây cầu Đen vào con đường giao thông thuộc khối 1, phường Hồng Sơn (TP. Vinh) rác thải được đổ bừa bãi hai bên đường ruồi nhặng bâu bám, khiến mọi người lưu thông qua đây sợ hãi.

Rác ở đây đủ chủng loại từ rác thải sinh hoạt đến rác thải xây dựng như gạch đá, vôi vữa...

Tại đường giao thông thuộc khối Yên Giang, phường Vinh Tân cũng xuất hiện bãi rác thải tập kết trái phép với khối lượng lớn.

“Bãi tập kết rác này có cách đây 2 năm, từ cuối năm 2020 được di dời đi một nơi khác. Tuy nhiên người dân vẫn đưa rác ra tập kết, bất chấp chính quyền địa phương đã có biển ngăn cấm.

Gia đình chúng tôi cũng đã có kiến nghị đến UBND phường Vinh Tân, chính quyền địa phương đã cắt cử người đến theo dõi để xử lý. Thế nhưng chỉ được một thời gian sau đó bỏ dở vì dân tập kết rác vào lúc đêm khuya tầm 23h đến 2 giờ sáng.

Số lượng rác tập kết tại đường tàu cũ phường Vinh Tân càng ngày càng nhiều, có lúc lẫn cả lòng đường khiến xe cộ đi lại khó khăn, bốc mùi hôi nồng nặc’’ - anh Trần Văn Hòa - cư dân khối Tân Hòa, phường Vinh Tân bức xúc.

Tại phường Hồng Sơn, rác thải sinh hoạt và rác thải xây dựng được đổ bừa bãi khiến môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Ảnh: NT

Hiện nay, tại một số khu vực chợ trên địa bàn thành phố tình trạng rác thải ứ đọng đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, mất mỹ quan đô thị.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Mạnh – Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết, phường đã nhận được đơn phản ánh từ khối phố, đã có chỉ đạo quyết liệt xử lý.

Mặc dù đã có biển “cấm đổ rác” nhưng người dân phường Vinh Tân vẫn tiếp tục đưa rác đến đổ ngày càng nhiều. Ảnh: QT

Theo ông Mạnh, địa phương đã tổ chức quét dọn đường sá, tăng cường tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, do chợ đầu mối phát sinh rác thải tràn lan, phường đã thuê công nhân môi trường đến xử lí, cắm biển cấm đổ rác và xử phạt một số trường hợp nhưng không xuể.

Ngoài rác thải thì nguồn nước sông Cửa Tiền đi qua địa bàn TP Vinh bị ô nhiễm đã ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Đi dọc theo con sông Cửa Tiền (Sông Vinh) đoạn chảy qua phường Hồng Sơn và Vinh Tân, đập vào mắt chúng tôi là những dòng nước đen ngòm, rác thải đổ tràn lan hai bên bờ sông bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Theo người dân cho biết, mùa hè là lúc con sông ô nhiễm nhất, nước sông đen như nhọ nồi tại cống ra chợ Vinh nước thải đục ngầu cộng với rác rưởi, xác động vật chết trôi lềnh bềnh bốc mùi hôi thối.

Tác giả: QUỲNH TRANG - NGUYỄN HÀ

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: TP Vinh ,ô nhiễm ,môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP