Thể thao

Tottenham thua thảm Wolves trong ngày hàng thủ 'tấu hài'

Tottenham bị thua ngược Southampton trên sân nhà ở vòng đấu trước. Ở vòng 25, hàng thủ của đội bóng này tiếp tục mắc sai lầm và để cho Wolves đánh bại với tỉ số 2-0.

Wolves là đội bóng có khả năng phòng ngự rất tốt, chỉ để thủng lưới ít thứ hai giải Ngoại hạng Anh mùa này (sau Man City). Tuy nhiên, hàng công của Bầy sói lại không thực sự nhạy bén ở 1/3 sân cuối cùng ngay cả khi được thi đấu hơn người như trận gặp Arsenal. Đó là lý do khiến nhiều người tin rằng Wolves sẽ gặp khó khăn trong khâu ghi bàn khi phải đến làm khách trên sân của Tottenham.

Tuy nhiên, đội khách Wolves đã có bàn thắng mở tỷ số từ tình huống rất bất ngờ. Phút thứ 6, Ruben Neves tung cú sút trái phá từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ môn Hugo Lloris đã đẩy bóng. Dendoncker lao vào đá bồi nhưng không thể ghi bàn. Bóng lăn ra đến vị trí của Raul Jimenez và chân sút người Mexico không bỏ lỡ cơ hội làm tung lưới Tottenham.

Sau khi nhận bàn thua, Son Heung Min có cơ hội đối mặt với thủ môn bên phía Wolves nhưng pha dứt điểm hiền lành của tiền đạo người Hàn Quốc đã không gây ra bất kỳ mối nguy hiểm nào. Vào thời điểm hàng tấn công Tottenham chưa có phong độ tốt, hàng thủ đội bóng này lại có những pha xử lý rất nghiệp dư.

Phút 18, trung vệ Davinson chuyền bóng bất cẩn và để cho Dendoncker lấy được bóng. Cầu thủ này chuyền bóng cho Podence dứt điểm. Bóng đập cột dọc nhưng chính Dendoncker đã có mặt đúng lúc để tung cú sút căng nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại trong hiệp 1, Kane có cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng các hậu vệ Wolves áp sát quá nhanh. Sự chủ động của các cầu thủ phòng ngự Wolves trái ngược hoàn toàn với thái độ thi đấu thiếu tập trung bên phía Tottenham. Hàng thủ Tottenham đã thi đấu rất tệ trong trận thua Southampton và trong trận đấu này. Nhưng HLV Antonio Conte quyết định đưa Kulusevski vào sân để cải thiện hàng công trong bối cảnh họ phải tin tưởng những cái tên đang có ở hàng thủ.

Sang hiệp hai, khả năng tấn công của Tottenham được cải thiện rất nhiều. Harry Kane là cầu thủ được trao rất nhiều cơ hội, trong đó có cú đánh đầu cận thành rất nguy hiểm ở phút 88. Nhưng hàng thủ Wolves và đặc biệt là thủ môn Jose Sa đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để bảo vệ thành quả.

Với thất bại này, Tottenham xuống vị trí thứ 8 với 36 điểm. Trong khi đó, ba điểm có được trong trận đấu này giúp Wolves xếp thứ 7 với 1 điểm nhiều hơn Tottenham. Thất bại trong hai trận đấu liên tiếp cũng khiến Tottenham bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để áp sát nhóm các đội có vé dự Champions League.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Wolves ,Kane ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP