Thể thao

Tottenham sa thải HLV Jose Mourinho

Tottenham quyết định sa thải Mourinho, chỉ 6 ngày trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Manchester City.

Theo nhật báo uy tín Telegraph, HLV Jose Mourinho vừa bị Tottenham sa thải. Quyết định được đưa ra chỉ ít ngày sau trận hòa 2-2 của Tottenham trên sân Everton. Mourinho có lần thứ 3 trong 5 năm bị cho thôi việc, sau những lần bị sa thải trước đó ở Chelsea và Manchester United.

Dưới thời Mourinho, Tottenham chơi thiếu ổn định trên hai mặt trận chính là Ngoại hạng Anh và Europa League. "Gà trống" vừa thảm bại 1-3 trước Man Utd, đi cùng với hai trận hòa cay đắng trước Newcastle United và Everton. Tottenham từng dẫn đầu bảng trong giai đoạn cuối năm 2020, trước khi rơi tự do.

Mourinho bị sa thải.

Harry Kane cùng các đồng đội đang xếp hạng 7, kém suất dự Champions League cuối cùng của West Ham 5 điểm. Tottenham cũng bị loại khỏi Europa League sau trận thua nhục nhã 0-3 trước Dinamo Zagreb, dù đã thắng 2-0 ở lượt đi.

Không chỉ chơi kém trên sân, Mourinho còn không làm chủ được phòng thay đồ. Ông bị học trò công khai chỉ trích là "nghèo nàn" về chiến thuật khi chỉ biết cho Tottenham tập phòng ngự. Tottenham chỉ thắng 1/5 trận gần nhất và chủ tịch Daniel Levy buộc phải sa thải Mourinho trước khi quá muộn.

Cay đắng cho Mourinho, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha không có cơ hội giành danh hiệu cùng Tottenham. Ông mất việc khi chỉ 6 ngày nữa, Tottenham sẽ đá trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP