Thể thao

Tổng giám đốc Sông Lam Nghệ An: Bất ngờ về án kỷ luật U11

Sau án kỷ luật U11 vì nghi vấn gian lận tuổi, tổng giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An khẳng định đơn vị không làm sai lệch hồ sơ cầu thủ.

Ông Hồ Lê Đức - tổng giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An - trao đổi với báo chí xung quanh án kỷ luật U11 Sông Lam Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Ngày 10-9, ông Hồ Lê Đức - tổng giám đốc Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An - đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh quyết định của Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về việc kỷ luật đối với U11 Sông Lam Nghệ An vì hành vi gian lận tuổi tại Giải U11 toàn quốc 2024.

Theo ông Đức, hôm qua (9-9), Sông Lam Nghệ An nhận được quyết định của VFF về việc kỷ luật đội U11 Sông Lam Nghệ An và các cá nhân liên quan.

"Việc này quá bất ngờ, vì trước đó chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào của VFF về nội dung kỷ luật đội U11 Sông Lam Nghệ An. Đồng thời chúng tôi cũng chưa từng nhận được thông báo của cơ quan thẩm quyền kết luận việc cháu B.V.B. có hồ sơ dự Giải U11 toàn quốc 2024 đúng hay sai", ông Đức nói.

Trước đó, sau khi kết thúc vòng loại Giải U11 toàn quốc 2024, một số cơ quan báo chí đã đăng tải bài viết với nội dung "Nghi vấn gian lận tuổi tại đội U11 Sông Lam Nghệ An".

Trong đó đề cập đến vận động viên B.V.B. (quê Hà Tĩnh) "khai man" sai 3 tuổi. Sau khi có phản ánh từ các cơ quan liên quan, Sông Lam Nghệ An đã chủ động không sử dụng cầu thủ này tại vòng chung kết Giải U11 toàn quốc 2024.

Ông Đức cho biết ngay sau khi nhận được thông tin nghi vấn về gian lận tuổi ở đội U11 Sông Lam Nghệ An, đơn vị đã chủ động không đăng ký thi đấu tại vòng chung kết Giải U11 toàn quốc 2024 đối với cầu thủ B.V.B..

Đồng thời câu lạc bộ cũng gửi báo cáo cho Sở Văn hóa và Thể thao, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An để làm rõ vấn đề này.

Ông Đức khẳng định Sông Lam Nghệ An không làm sai lệch hồ sơ của các cầu thủ tham dự Giải U11 toàn quốc 2024.

Sông Lam Nghệ An không có chức năng, nghiệp vụ để điều tra hồ sơ của B.. Mọi hồ sơ giấy tờ, thẻ căn cước công dân, mã định danh của gia đình B. cung cấp cho câu lạc bộ đều đúng với quy định.

"Nếu hồ sơ pháp lý của cháu B. sai, cơ quan nào cấp thì cơ quan đó phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi dựa trên hồ sơ pháp lý của cháu để đăng ký cầu thủ thi đấu. Vì vậy, việc VFF thu hồi chức vô địch U11 toàn quốc 2024 của Sông Lam Nghệ An và kỷ luật các cá nhân liên quan là chưa thỏa đáng", ông Đức nói.

Theo quy định, thời hiệu khiếu nại là 15 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định.

Dự kiến Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ban kỷ luật VFF về án kỷ luật với đội U11 Sông Lam Nghệ An và các cá nhân liên quan.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 9-9 Ban kỷ luật VFF đã ra một loạt quyết định kỷ luật nặng đội U11 Sông Lam Nghệ An, trưởng đoàn, HLV trưởng do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định, vi phạm nghiêm trọng điều lệ giải.

Cụ thể, U11 Sông Lam Nghệ An bị phạt 10 triệu đồng, cấm tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong thời hạn hai năm. Ngoài ra, Ban kỷ luật cũng thu hồi danh hiệu, cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng của đội.

Trưởng đoàn Trần Quang Dũng, HLV trưởng Nguyễn Quang Thọ cũng bị cấm tham gia các giải bóng đá do VFF quản lý, tổ chức trong thời hạn hai năm.

U11 Sông Lam Nghệ An từng nhận thưởng gần nửa tỉ đồng

Ngày 8-8, tại Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức lễ đón, trao thưởng cho đội tuyển bóng đá U11 Sông Lam Nghệ An giành chức vô địch tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024.

Ngoài danh hiệu tập thể, U11 Sông Lam Nghệ An còn giành tất cả các danh hiệu cá nhân, gồm cầu thủ xuất sắc nhất giải, vua phá lưới và thủ môn xuất sắc nhất giải.

Với thành tích này, UBND tỉnh Nghệ An đã thưởng 468 triệu đồng cho U11 Sông Lam Nghệ An.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP