Đẹp

Tóc đẹp mùa đông nhờ 'chiến lược' chăm sóc

Trời lạnh khiến tóc khô và dễ gãy, da đầu bong tróc...Đó là lý do tại sao bạn cần có một thói quen chăm sóc tóc riêng cho mùa đông.

Giới chuyên gia đã tổng hợp và chia sẻ 10 mẹo để giữ cho da đầu và mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh, bóng mượt bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết.

1. Dưỡng ẩm da đầu bằng dầu dưỡng tóc

Vào mùa đông, da đầu của bạn bị khô và ngứa do không khí thiếu độ ẩm. Điều này có thể dẫn đến gàu, kích ứng da đầu và bong tróc, gây rụng tóc. Massage bằng dầu nóng với các loại dầu nuôi dưỡng tóc như dầu dừa và dầu ô liu có tác dụng tuyệt vời. Những loại dầu này thâm nhập vào sợi tóc và giữ ẩm cho tóc. Ngoài ra, massage còn cải thiện lưu thông máu đến da đầu và nuôi dưỡng các nang tóc, kích thích mọc tóc.

Massage tóc bằng dầu nóng có tác dụng tuyệt vời.

2. Tránh gội đầu thường xuyên

Thường xuyên gội đầu bằng dầu gội sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên, gây khô và kích ứng thêm. Vì vậy, bạn hãy cố gắng kéo dài thời gian giữa các lần gội đầu và không gội đầu nhiều hơn hai lần một tuần. Luôn sử dụng dầu gội dịu nhẹ và không chứa sulfat để duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên.

Bạn không nên gội đầu quá thường xuyên.

3. Dưỡng tóc đúng cách

Đừng bao giờ bỏ qua dầu dưỡng trong mùa đông. Bạn nên sử dụng dầu dưỡng dạng kem đặc có chứa các loại dầu tự nhiên như dừa, ô liu, dầu jojoba và bơ hạt mỡ để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu.

4. Tránh các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt

Tóc của bạn vốn đã mỏng manh trong mùa đông, vì vậy, việc sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy. Giữ nếp tóc tự nhiên của bạn và làm khô tóc trong không khí càng nhiều càng tốt. Tránh sấy tóc vì nó hút ẩm ra khỏi tóc.

Sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể khiến tóc trở nên giòn và dễ gãy.

5. Đắp mặt nạ dưỡng tóc hàng tuần

Điều trị bằng mặt nạ dưỡng hàng tuần là một biện pháp ngăn ngừa tuyệt vời để đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mái tóc của bạn. Mặt nạ tóc với các thành phần dưỡng ẩm như trứng và mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông. Những thành phần này giúp dưỡng ẩm cho các ổ tóc khô, tăng cường sự phát triển của tóc, thêm bóng và mềm tóc.

Lòng đỏ trứng có các peptit hòa tan trong nước giúp điều hòa và kích thích sự phát triển của tóc. Mật ong rất giàu axit amin và vitamin và có tác dụng dưỡng tóc. Ngoài ra, bạn có thể thoa dầu dưỡng tóc hoặc huyết thanh để dưỡng ẩm qua đêm.

6. Đừng bước ra ngoài với mái tóc ướt

Không khí lạnh làm giãn nở các sợi tóc, khiến chúng dễ bị gãy và có thể làm phai màu tóc. Hãy luôn làm khô tóc trước khi bước ra ngoài trời. Cho tóc thêm thời gian để khô trong không khí.

7. Che chắn cẩn thận để bảo vệ tóc

Tóc của bạn sẽ bị căng khi tiếp xúc với gió lạnh. Vì vậy bạn nên bảo vệ nó bằng một chiếc khăn hoặc một chiếc mũ. Bạn có thể lót mũ bằng vải lụa hoặc sa tanh để tránh ma sát với chất liệu cotton và len. Ngoài ra, bạn nên sử dụng bình xịt dầu khô để chống tĩnh điện.

Nên che chắn tóc cẩn thận trước khi ra ngoài trời.

8. Không gội đầu bằng nước quá nóng

Tắm gội dưới vòi sen nước nóng trong tiết trời se lạnh luôn hấp dẫn. Tuy nhiên, nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm trên tóc, khiến tóc trở nên khô xơ. Nó cũng có thể làm cho da đầu khô và gây bong tróc. Luôn gội đầu bằng nước ấm và xả bằng nước lạnh ở phần đuôi tóc để giúp 'niêm phong' các lớp biểu bì của tóc.

9. Lau tóc bằng khăn sợi nhỏ

Tránh dùng khăn bông tắm để làm khô tóc. Thay vào đó, hãy sử dụng khăn sợi nhỏ. Chúng có khả năng thấm hút nước cao, giúp giảm ma sát và thời gian làm khô tóc. Mặt khác, bông hoặc bất kỳ chất liệu nào khác có thể làm cho tóc bạn thô ráp và tạo ra những sợi tóc rối, xoăn cứng.

Giảm ma sát giúp tránh hiện tượng khô xơ và gãy tóc.

10. Ăn uống lành mạnh để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh

Thực phẩm giàu protein có lợi cho sức khỏe của tóc. Bạn nên tăng cường ăn tất cả các loại thực phẩm giàu vitamin thiết yếu như cà rốt, trứng, bí ngô và quả mọng. Thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng kết hợp rau củ, các sản phẩm từ sữa, axit béo omega-3 và thịt để giữ cho cơ thể và mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP