Trong tỉnh

Tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV, năm 2023 trang trọng, thiết thực, hiệu quả

Ngày 21/7, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 534/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ IV, năm 2023.

Tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ IV để tiếp tục tổng kết, đánh giá về vị trí, vai trò của người có uy tín giai đoạn 2021 - 2023. Đây là diễn đàn nhằm tôn vinh, biểu dương, khen thưởng, khẳng định và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của người có uy tín đối với sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo; tiếp tục củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hội nghị cũng là dịp để gặp gỡ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các đại biểu người có uy tín, đồng thời là đợt sinh hoạt chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Dự kiến, Hội nghị diễn ra trong 02 ngày (trong quý IV năm 2023) được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Hội nghị tổ chức trang trọng với quy mô phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tạo dấu ấn, niềm tự hào đồng thời tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị phải đảm bảo có đầy đủ đại biểu đại diện người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số cư trú ở địa phương, tỷ lệ đại biểu nữ tham dự hội nghị tối thiểu đạt 10%; là người có uy tín có tên trong danh sách được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4095/QĐ-UBND ngày 21/12/2022 phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2027. Người có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp cho địa phương ở một hoặc một số lĩnh vực của đời sống xã hội, như: Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; phát triển giáo dục đào tạo; chăm sóc sức khỏe; giữ gìn an ninh trật tự; bảo vệ môi trường sinh thái; giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc...

UBND tỉnh giao các cơ quan thông tấn báo chí và hệ thống thông tin cơ sở xây dựng chuyên trang, chuyên mục, các tin, bài, sản xuất các sản phẩm truyền thanh, truyền hình, phim phóng sự, phim tài liệu và các sản phẩm truyền thông khác để tuyên truyền về các nội dung liên quan đến hội nghị.

Tác giả: Kim Oanh (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP