Pháp luật

Tin lời ‘thầy pháp’ rởm, cô gái trẻ mất cả tiền lẫn tình

Đối tượng Quân tự nhận là “thầy pháp”, rồi nhận tiền và nhiều lần đòi “yêu” chị Nguyễn để...trừ tà ma.

CQĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội ngày 11-5 cho biết, đơn vị đã khởi tố đối tượng Nguyễn Mạnh Quân (SN 1987, trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn (trú tại Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Mạnh Quân

Theo điều tra, đầu tháng 4-2020, qua mạng xã hội, chị Nguyễn tiếp xúc với Quân, rồi kể lại triệu chứng của bản thân thường xuyên bị thay đổi sắc mặt theo giờ, tính khí thất thường, tâm lý bất ổn.

Nảy ý đồ xấu, Quân tự nhận là “thầy pháp”, phán chị Nguyễn có tiền duyên kiếp trước, có “vong” theo làm ảnh hưởng đến cuộc sống, nên cần phải làm lễ.

Tin lời “thầy”, ngày 6-4, chị Nguyễn đã chuyển 2 triệu cho Quân qua tài khoản ngân để làm lễ. Hôm sau, Quân tiếp tục yêu cầu chị Nguyễn chuyển 3 triệu đồng để mua đồ lễ. Sau khi nhận tiền, Quân nói đã làm lễ cho chị Nguyễn nhưng vẫn còn nhiều “vong”, và bảo cô gái trẻ phải nộp thêm hơn 38 triệu đồng. Cứ như thế, tổng cộng chị Nguyễn đã chuyển cho Quân gần 70 triệu đồng.

Kiếm được số tiền kha khá, Quân nảy ý đồ bệnh hoạn; “phán” chị Nguyễn phải cho quan hệ tình dục, nếu không sau này lấy ai hay quan hệ tình cảm với ai thì sẽ... chết yểu. Sợ hãi, trong các ngày 8 và 15-4, chị Nguyễn đã phải để Quân “trừ tà ma”, thậm chí, đối tượng còn bắt chị Nguyễn đưa thêm 15 triệu đồng để làm lễ. Đến lúc ấy, chị Nguyễn mới sinh nghi, đến cơ quan Công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, đội Cảnh sát hình sự đã vào cuộc, lên kế hoạch làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Mạnh Quân. Tối 7-5, khi “thầy pháp” đến gặp chị Nguyễn để nhận tiền, đã bị lực lượng Công an bắt giữ. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP