Trong nước

Tiết lộ sự thật động trời vụ xe tải cứu xe khách mất thắng khi đổ đèo: Tài xế xe tải không chủ động cứu người!

Một nửa sự thật không thể là sự thật. Vậy mới nói đừng quá tin vào một sự hoàn hảo tuyệt đối nào. Đồng ý là nhờ xe tải của anh Bắc mà xe khách mới dừng lại được nhưng cũng đừng thần thánh hóa người tài xế kia như anh hùng phi thường đến vậy!

Vụ dìu xe: Tài xế xe khách lên tiếng về cú đâm cứu 30 người
Hãng Mai Linh tặng tài xế Phan Văn Bắc chiếc taxi 450 triệu
“Hành động chặn xe khách mất phanh của anh Bắc rất hiếm gặp trên thế giới”
"Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi
Nhân chứng kể lại cú va chạm "không tưởng" chặn chiếc xe khách mất phanh
Tài xế cứu xe khách được tặng Huân chương dũng cảm
Người dìu xe khách: Từ bốc vác thuê đến tài xế 'siêu nhân'
Người hùng trên đèo Bảo Lộc: Cứu người là việc phải làm thôi!
Tài xế dìu xe khách vừa nhận tin vui với vợ trẻ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen lái xe Phan Văn Bắc
Tài xế Phan Văn Bắc anh dũng 'dìu' xe khách lao đèo: Quyết định giản dị cứu hàng triệu trái tim
Tài xế xe tải dìu ôtô mất phanh xuống 500 m đèo như thế nào
Tài xế dìu xe khách mất phanh được đề nghị tặng thưởng Huân chương Dũng cảm
Ngoài tài xế Bắc, còn có 1 người đã "cứu" xe khách
Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen ngợi ‘người hùng cứu xe khách’
Gặp người hùng chặn xe khách mất phanh khi lao xuống đèo
Tài xế cứu xe khách mất phanh được nhận giải 'Vô lăng vàng'
Xe tải cứu xe khách mất thắng không đâm xuống vực

Trong những ngày qua, thông tin về vụ xe tải cứu xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc có nhiều điểm khác nhau. Trước tiên, cần khẳng định rằng tài xế xe tải Phan Văn Bắc - người điều khiển xe tải biển số 49C-098.51 đã giữ vững tay lái sau cú va chạm với chiếc xe khách biển số 53N-2824 của Công ty TNHH Thương mai dịch vụ Tấn Hà chở 30 du khách từ Đà Lạt về lại TP.HCM bị mất phanh. Anh Bắc vững tay lái đã cứu mạng hơn 30 hành khách trên chiếc xe khách được an toàn đang được xã hội khen ngợi.

Anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1969) – tài xế chiếc xe khách trong vụ việc quả quyết: “Tôi phải khẳng định rằng tôi vẫn ghi công anh Bắc và chiếc xe tải đó đã cứu hành khách và xe tôi. Nhưng tôi muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi”.





Theo lời anh Phong, thì đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Ngoài anh Phong ra còn có tài xế nữa tên Toàn. “Lúc xe lên đèo Bảo Lộc, tôi không điều khiển mà ngồi ngay bên tài xế Toàn để quan sát. Xe có kết cấu 46 chỗ sử dụng thắng hơi. Khi đổ đèo qua những khúc cua không thể vào số và thắng không hoạt động được vì hơi chỉ còn hơn 4kg (tối thiểu xe phải có 7kg hơi)”.

Phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: “Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi” đồng thời kêu anh Toàn kéo cần số cho xe chạy tiếp.

Thông tin cho rằng “xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước, rồi cứu xe tôi, rồi này kia hoàn toàn là không đúng sự thật. Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi?”.

Anh Phong cũng bác bỏ thông tin nói rằng “trước khi hai xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Anh Phong cho hay xe của anh là xe kính liền, “một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống".

Anh Phong cho biết thêm đoạn đường này xe rất thoáng và đã hết đèo, vực. “Đến khi xuống gần tới đường bằng, tôi mới vượt tiếp qua được 3 chiếc xe du lịch và tôi tính cho xe vượt qua xe tải của anh Bắc luôn chứ không có ý định va vô xe của anh Bắc. Tuy nhiên, khi đang cho xe vượt qua xe tải thì có một chiếc xe Fotuner 7 chỗ (biển số 49A-108.92) ngược chiều lại với tôi. Xe của tôi đã va chạm với chiếc xe Fotuner, khiến chiếc xe này bể kiếng chiếu hậu và kiếng cửa ngang tài. Tôi sau đó đã phải đền chiếc xe đó 10 triệu đồng”.

Sau khi va chạm với chiếc Foruner, xe khách lao tới sát chiếc xe tải, lái xe Toàn đã chủ động ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, rồi hai xe chạy chậm dần và dừng hẳn sau chừng 500m.


Tài xế Phong.

Về thông tin nói anh Bắc ra dấu cho xe anh Phong ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, anh Phong khẳng định tài xế xe tải không thể biết xe của anh bị mất thắng mà ra dấu. Anh Bắc chỉ biết giữ thăng bằng khi xe khách đâm vào và dừng lại. “Tôi khẳng định và nhấn mạnh rằng xe tải đã cứu hành khách trên xe tôi và anh Bắc là người giữ thăng bằng chiếc xe tải để cả 2 xe dừng lại".

Xem video tài xế Phong tiết lộ sự thật

Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: “Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được”.

Anh Phong kể, sau khi đâm vào xe tải, 2 xe dừng lại thì anh Bắc xuống xe, đòi giữ nguyên hiện trường. “Khi đó tôi bị kẹt chân trong buồng lái, không ra được, tôi bị dính trong chiếc xe. Nhưng mà anh ta không cứu tôi, mà anh ta muốn giữ lại hiện trường cũng như là tôi là người gây tai nạn là phải đền bù cho anh ta. Khi xe tôi bị chập điện, bốc khói lên, dân chúng la quá thì anh ta mới lên xe tải điều khiển cho 2 xe rời nhau để người ta cứu tôi ra. Sau khi tôi được mọi người cứu ra khỏi xe thì tôi được đưa lên Bệnh viện Bảo Lộc để điều trị”, anh Phong nói.

Tác giả bài viết: Tuấn Hà Vũ
Nguồn tin: Vitalk

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP