Thế giới

Tiết lộ động trời về người em trai của Hitler

Nhà sử học Florian Kotanko vừa công bố thông tin trước nay chưa từng biết tới, đó là Adolf Hitler có một em trai tàn tật chết vì bệnh tràn dịch não khi trùm phát xít này mới 3 tuổi.

Trùm phát xít Adolf Hitler


Ông Florian Kotanko cho biết, ông phát hiện ra các tài liệu chứng minh rằng Hitler có một người em trai bí mật chết chỉ 7 ngày sau khi sinh vì bệnh tràn dịch não.

Ông Kotanko cho rằng, phát hiện này cho thấy một khả năng rằng ở độ tuổi lên ba, Hitler đã ý thức được việc mẹ mang thai và rất có thể việc em trai tàn tật có thể ảnh hưởng một phần nào đó tới lối suy nghĩ của độc tài.

Do đó, nhà sử học nghi ngờ điều này ảnh hưởng tới quyết định của Hitler khi đưa ra chương trình “cái chết êm ái” dẫn đến việc giết hại hàng chục nghìn người người Đức tàn tật năm 1939. Đây cũng là một phần trong các cuộc diệt chủng của Hitler thời Thế chiến II.

Nhà sử học Kotanko, chủ tịch hiệp hội lịch sử Braunau cho biết, ông đã nghiên cứu các hồ sơ giáo xứ tại thị trấn Braunau am Inn ở Áo, nơi Hitler ra đời ngày 20/4/1889.

Em trai của Hilter là Otto sinh tháng 6/1892. Theo thông tin từ hồ sơ này, Hitler là con thứ ba chứ không phải con thứ tư trong gia đình như các thông tin từng được biết đến.

Trước đó, nhiều tài liệu cho rằng 3 anh chị của Hitler là Gustav, Ida và Otto chết sớm, trước khi Hitler được sinh ra. Hitler cũng có 2 em tên Edmund và Paula.

Thông tin này dựa vào lịch sử gia đình do em gái Hitler là Paula Hitler, sinh năm 1896, cung cấp. Paula là người duy nhất trong gia đình Hitler còn sống sót qua Thế chiến II.

Trong cuộc thẩm vấn của quân đội Mỹ năm 1945, Paula cho biết, bố mẹ của Hitler là Alois và Klara, hai anh chị đầu chết vì bệnh bạch hầu khi còn nhỏ, tiếp đến là Otto. Tuy nhiên, bà không nói nguyên do Otto qua đời. Cuối cùng là Edmund chết vì bệnh sởi năm 1900.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Paula che giấu việc Otto bị tàn tật hay đơn giản là bà không hề hay biết thông tin đó.

Tờ Oberösterreichischen Nachrichten dẫn lời ông Kotanko cho biết: “Các kết luận của nhiều nhà nghiên cứu tiểu sử trước đây về sự phát triển tâm lý của Hitler, người nhận được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của mẹ Klara, sau khi 3 đứa con đầu qua đời, giờ đây không còn đứng vững nữa”.

“Việc cái chết của người em trai tàn tật Otto có ảnh hưởng tới chương trình giết hại hàng loạt người tàn tật của Hitler hay không đang là một câu hỏi để ngỏ”, ông Kotanko nói tiếp.

Tác giả bài viết: Phan Yến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP