Kinh tế

Tiếp viên hàng không phục vụ giới siêu giàu có gì khác biệt?

Đi kèm với những đặc quyền xa xỉ như mức lương cao ngất ngưởng, được du lịch khắp nơi... tiếp viên hàng không cho giới siêu giàu còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe khác.

Với khối tài sản kếch xù, giới siêu giàu có đủ khả năng di chuyển bằng máy bay tư nhân. Và để chiếc máy bay tư nhân mang đến trải nghiệm tốt nhất, tiếp viên hàng không được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

Các tiếp viên này dành hàng giờ, thường là một mình, không biết mệt mỏi để đảm bảo hành khách nhận được dịch vụ 5 sao cao cấp.

Cuộc sống của nữ tiếp viên hàng không cho giới siêu giàu đi kèm với mức lương khủng từ 150 bảng Anh(khoảng hơn 4 triệu đồng) đến 450 bảng Anh (hơn 12 triệu đồng) một ngày.

Dù không thường xuyên nhận được tiền boa song các nữ tiếp viên hàng không VIP nhận được những món quà như túi xách hàng hiệu từ khách hàng siêu giàu.

Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không cho giới nhà giàu có cơ hội đi du lịch khắp nơi trên thế giới cũng như có thêm những người bạn thuộc giới siêu giàu.

Ngoài những đặc quyền trên, những tiếp viên hàng không này phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong công việc và cực kỳ căng thẳng.

Do đặc thù công việc của, lịch trình có thể biến động rất lớn khi khách hàng đặt trước cả tuần hoặc đôi khi chỉ 2 giờ trước khi bay.

Trước mỗi chuyến bay, tiếp viên phải nghiên cứu thật kỹ hành khách của mình để biết họ là người thế nào. Họ phải nắm cả thức uống, món ăn ưa thích, hay thậm chí các loài hoa khiến hành khách ưng mắt để chuẩn bị trước.

Những kỹ năng mà tiếp viên hàng không phải thành thạo khá nhiều như : chuyên gia pha chế cocktail, người dọn dẹp, trợ lý cá nhân, người cung cấp thực phẩm và thậm chí cả người trông chó.

Và tất nhiên, khi trở thành tiếp viên hàng không cho giới siêu giàu, đôi khi không phải lúc nào cũng có một ngày nghỉ trọn vẹn. Nguồn ảnh: Getty

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP