Pháp luật

Tiếp tục hoãn tòa vì bà trùm buôn lậu Mười Tường có lời khai bất ngờ

Vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) khai có sự giúp sức của một cán bộ biên phòng và một người có liên hệ mật thiết với cán bộ này.

Ngày 14/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” đối với các bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (53 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi) và Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) tất cả cùng ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Sau lời khai có tình tiết mới của bà trùm buôn lậu, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa thêm 5 ngày để làm rõ - Ảnh: Kim Hà.

Tại phiên tòa này, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai, được sự giúp sức của ông T.V.C. (hay còn gọi là C.Đ, ngụ huyện An Phú) và ông H., cán bộ biên phòng An Giang nên bà T.K.B. (62 tuổi) và ông D.C.C. (70 tuổi, đều ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã thuê đàn em của bị cáo vận chuyển 500.000 USD chứ không phải 470.000 USD như biên phòng bắt giữ.

“Ông C.Đ. là người có liên hệ mật thiết với ông H. để canh đường và vận chuyển tiền qua biên giới. Chính ông H. đã kêu người bắt vụ vận chuyển số tiền 500.000 USD. Sau đó, ông này đã lấy 30.000 USD để tiêu xài”, bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh khai tại tòa.

Trước lời khai có nhiều tình tiết mới của người cầm đầu, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa thêm 5 ngày để xác minh làm rõ. Phiên tòa sẽ được xét xử tiếp tục vào ngày 21/11.

Trước đó, ngày 16/8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh cũng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án này, song phiên tòa phải tạm hoãn do bà trùm Mười Tường cho rằng, bản thân chỉ là người có vai trò giúp sức, còn chủ mưu là bà T.K.B và ông D.C.C (cùng ngụ TP Châu Đốc, An Giang). Dù biết, “đàn em” được thuê để vận chuyển tiền cho bà B. và ông C. nhưng do có mối quan hệ làm ăn nên bị cáo Hạnh không tố giác.

Theo bản án sơ thẩm khoảng 9h20 ngày 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) phát hiện và yêu cầu kiểm tra 4 người đi trên vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Thấy lực lượng chức năng, 4 người nói trên bỏ chạy về phía Campuchia; đồng thời, ném một túi nilon lại, bên trong có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỷ đồng). Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ toàn bộ số ngoại tệ trên.

Đến ngày 6 và 9/7/2021, bị cáo Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh ra đầu thú. Bị cáo Nguyễn Văn Lê và Nguyễn Văn Minh bị bắt trong vụ án buôn lậu 51kg vàng và khai trước đó có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

Qua điều tra, 4 bị cáo Sang, Linh, Lê, Minh khai ngày 24/6/2019, Kim Hạnh (Mười Tường) chỉ đạo các bị cáo qua Campuchia gặp đối tượng tên Cốp, Tuot (người Campuchia) nhận USD vận chuyển về Việt Nam.

Ngày 23/2, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hạnh 8 năm tù, các bị cáo còn lại mỗi người 4 năm tù cùng về tội “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP