Thể thao

Tiền vệ Incheon tiết lộ cách Công Phượng làm thân với các đồng đội

Đã có hơn 2 tuần làm quen với bầu không khí tại Incheon United, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam nhận được lời khen ngợi về khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Trên trang Korea Daily, tác giả Lee Kyun-jae cho biết CLB Incheon United đang rất mong chờ sự ra mắt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng đến từ đội tuyển quốc gia Việt Nam tại sân chơi K.League.

Lee cho biết: "Incheon đã có trận hòa 1-1 trong trận khai mạc K.League 2019 trước CLB Jeju United. Một kỷ nguyên mới đã đến với Incheon. Kể từ khi khai mạc sân vận động vào năm 2012, đây là lần Incheon đón lượng CĐV kỷ lục với 11.541 người đến sân".

Trận mở màn của Incheon thu hút rất đông CĐV đến sân.

"Incheon đã có rất nhiều sự thay đổi thu hút số lượng khán giả đến sân tăng lên. Họ chiêu mộ nhiều tân binh giàu kinh nghiệm đến từ những CLB lớn của K.League như Jeonbuk, Pohang Steelers, Jeju United và Sangju Sangmu cho mùa giải mới. Bên cạnh đó, Incheon cũng củng cố nhân sự ở tuyến tiền vệ với sự có mặt của tuyển thủ quốc gia Thụy Điển Jiloan Hamad hay Yang Joon-A".

Theo phóng viên Lee, Công Phượng cũng là một trong những gương mặt mới rất được Incheon mong đợi. Anh miêu tả: "Công Phượng có tầm ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt, đã tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Anh bắt đầu một thử thách mới ở Incheon với hợp đồng kéo dài 1 năm bắt đầu từ mùa giải này".

Trong đội hình của Incheon, người đồng đội Kim Jin-ya nhận xét về tân binh khoác áo số 23: "Phải rất nhanh nhẹn mới có thể ngăn chặn được Công Phượng trong những buổi tập luyện. Dù Phượng có được đá chính hay không, cậu ấy vẫn là cầu thủ rất đáng để chờ đợi".

Bên cạnh đó, theo đánh giá của Korea Daily, tiền vệ Lương Xuân Trường - cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở Hàn Quốc đã gặp thất bại khi thử sức tại Incheon United và K.League, nhưng với lần này, Công Phượng ở một tâm thế hoàn toàn khác.

"Công Phượng đã cố gắng làm quen và hòa nhập cùng đội bóng bằng cách bắt chuyện với mọi người. Phượng sử dụng tiếng Anh tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Tất cả đều thích nghi nhanh chóng", tiền vệ Kim Jin-ya nhận xét.

Báo chí Hàn Quốc chờ đợi màn ra mắt của Công Phượng tại Incheon.

Trong trận hòa trước Jeju United, chân sút của CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn cho thấy hiệu ứng lớn về mặt thương mại khi rất đông CĐV kéo đến sân.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết trong trận đấu Incheon gặp Jeju, nhiều người hâm mộ đã tới sân vận động vì Công Phượng. Họ mang theo cả quốc kỳ của Việt Nam để cổ vũ trên khán đài.

Một nhân viên của Incheon chia sẻ: "Nhiều công nhân Việt Nam sinh sống và làm việc trong khu công nghiệp Incheon rất háo hức với sự xuất hiện của Công Phượng nên đã đến sân trong trận mở màn. Chúng tôi đang lên kế hoạch quảng bá hình ảnh để tối ưu hóa tầm ảnh hưởng của Công Phượng tại Incheon".

Về triển vọng của chân sút HAGL tại K.League, trang Korea Daily nhận định rằng dù chỉ cao 1,68 m, Công Phượng lại sở hữu một đôi chân nhanh nhẹn. Tại vòng chung kết Asian Cup, anh đã chứng minh được khả năng cạnh tranh của mình với 2 bàn thắng ghi được.

"Nếu biết cách hòa nhập với tốc độ chơi bóng của K.League và các đồng đội ở Incheon, tương lai của ngôi sao của đội tuyển Việt Nam sẽ đầy hứa hẹn", trang này kết luận.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP