Xã hội

Thượng úy cảnh sát giao thông cứu 2 người giữa dòng nước lũ

Phát hiện một nhóm người bị dòng nước lũ cuốn khi đang di chuyển, thượng úy Nguyễn Mạnh Tường nhanh chóng lao xuống, cứu được 2 người.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Tường cứu người giữa dòng nước lũ - Ảnh: C.V.

Ngày 10-6, mạng xã hội lan truyền đoạn clip về chiến sĩ công an ở Hà Giang lao ra dòng nước lũ cứu người.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chỉ huy Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) xác nhận sự việc và cho hay cán bộ trong đoạn clip là thượng úy Nguyễn Mạnh Tường (đội cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Mèo Vạc, Hà Giang).

Khoảng 18h30, khi trao đổi với phóng viên, thượng úy Tường cho hay anh đang trên đường về thay quần áo để tiếp tục đi làm nhiệm vụ. Sự việc diễn ra vào chiều cùng ngày.

Lúc này, sau khi xuống đoạn đường thuộc thôn Pả Vi Hạ (xã Pả Vi) để cứu hộ 2 chiếc ô tô gặp sự cố, anh Tường trở lên thì bắt gặp một nhóm người gồm 2 người lớn và một cháu bé băng qua dòng nước lũ. Nước chảy mạnh, siết, cuốn họ về phía hạ nguồn.

Anh Tường lao ra, cứu được 2 người lớn. Còn cháu bé sau đó tự dạt được vào bờ. Tất cả cùng an toàn.

Anh Tường kể thời điểm này, mực nước không quá sâu nhưng chảy siết, khó đứng vững. Khu vực này ngày thường là con suối cạn, nhưng mưa lớn khiến dòng nước trở nên dữ dội hơn rất nhiều.

Suốt 2 ngày qua, nam thượng úy cho biết các lực lượng của Công an huyện Mèo Vạc phải căng mình khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong đó, các chiến sĩ cảnh sát giao thông tập trung cứu nạn người dân gặp sự cố, đồng thời đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất tình trạng người dân và du khách mắc kẹt.

Công an tỉnh Hà Giang sáng 10-6 cho hay nhiều khu vực thuộc các huyện vùng cao nguyên đá bị chia cắt do lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng.

Tại huyện Mèo Vạc, tuyến đường xuống sông Nho Quế và vào 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ đã bị chia cắt, sạt lở, ngập sâu trong nước. Do vào dịp cuối tuần, lượng khách tăng cao khiến một số người bị mắc kẹt. Lực lượng chức năng đã cảnh báo, hỗ trợ du khách, người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Công an huyện Mèo Vạc từ tối 9-6 và rạng sáng 10-6 đã tăng cường lực lượng đặt biển chỉ dẫn, căng dây cảnh báo và chốt chặn tại đầu tuyến đường xuống sông Nho Quế và 3 xã biên giới.

Còn tại thành phố Hà Giang, đêm 9, rạng sáng ngày 10-6, mưa lũ làm nước tràn vào 350 ngôi nhà, gây ngập úng cục bộ tại 25 điểm. Nhiều khu vực ngập sâu hơn 1m, cuốn theo đất đá tràn vào nhà. Nhiều tuyến đường huyết mạch đã bị sạt lở và ngập cục bộ.

Tác giả: Hồng Quang

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP