Xe

Thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

Toyota là nhà sản xuất xe hơi dành được vị trí dẫn đầu về độ phủ sóng trên các phương tiện tìm kiếm trong năm vừa qua.

Khi nói đến độ tin cậy và xếp hạng về mặt doanh số, không có gì kì lạ khi Toyota đứng đầu. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát gần đây, thương hiệu Nhật Bản cũng đồng thời được nhận thêm “danh hiệu” là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2021.

Trang web so sánh giá Comparethemarket.com đã tổng hợp danh sách các thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất, bằng cách phân tích dữ liệu của Google ở 154 quốc gia. Tại 47 quốc gia được phân tích, Toyota xuất hiện đầu tiên. Úc, Nga và Nhật Bản là một trong số những quốc gia này.

Hiện tại thương hiệu Toyota đã rất phổ biến trên toàn thế giới, nhưng giới chuyên gia tin rằng với sự ra mắt của Yaris GR, GR86 và Land Cruiser LC300, hãng chắc chắc sẽ thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ trên toàn thế giới, góp phần thúc đẩy sự quan tâm đến thương hiệu có trụ sở đặt tại Tokyo.

Toyota không phải là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất ở Hoa Kỳ, vì ở đây Ford mới là hãng đứng đầu. Thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ cũng thống trị kết quả tìm kiếm ở Canada.

Toyota bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Đứng sau Toyota là BMW và Mercedes-Benz. Bộ ba thương hiệu này đã thống trị ba vị trí dẫn đầu trong hai năm liên tiếp. Mercedes-Benz đã rút ngắn khoảng cách đáng kể so với hai nhà sản xuất ô tô còn lại. Tuy nhiên, hãng vẫn tạm thời giữ vị trí thứ ba.

Mercedes-Benz có tiến bộ lớn nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ ba.

Tesla cũng tham gia cuộc khảo sát và giành vị trí đầu tiên ở Hong Kong, Israel và Singapore. Nhà sản xuất ô tô của tỷ phú Elon Musk cũng đã đạt được một số vị trí thứ hai và thứ ba ở vài quốc gia.

Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu chiếm ít thị phần hơn như Alfa Romeo và Daewoo không đứng đầu bảng xếp hạng ở bất kỳ đâu, nhưng điều thú vị là năm nay Volkswagen cũng không đứng đầu ở bất kỳ quốc gia nào trong số 147 quốc gia được khảo sát.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP