Thể thao

Thú vị chuyện đàn em Văn Đức giải nghệ ở tuổi 17, ngay sau khi làm đội trưởng "12 phút" và cùng bố vô địch giải trẻ

Tiền vệ Lê Đức Trung của U17 SLNA là cái tên sở hữu câu chuyện thú vị ở trận chung kết U17 quốc gia 2020 vừa kết thúc vào ngày 27/9.

Tại trận chung kết, Lê Đức Trung được điền tên vào đội hình xuất phát. Thậm chí, anh còn gây bất ngờ khi đeo băng đội trưởng U17 SLNA dù vốn là cầu thủ dự bị, có trình độ bình thường. Trước đó, người đeo băng thủ quân của đội là Nguyễn Văn Bách hoặc Đinh Xuân Tiến.

Đáng chú ý hơn, Đức Trung chỉ thi đấu 13 phút rồi được rút ra nghỉ. Khi ấy, U17 SLNA đang dẫn U17 Học viện Nutifood 1-0.

Lê Đức Trung (hàng dưới ngoài cùng phải) được đeo băng đội trưởng U17 SLNA ở đội hình xuất phát trong trận chung kết U17 quốc gia 2020 (Ảnh: Hiếu Lương)

Được biết, Đức Trung là con trai ruột của ông Lê Kỳ Phương, HLV trưởng U17 SLNA. Khi thông tin này được tiết lộ, nhiều người cho rằng ông Phương đã ưu ái người nhà. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ thì câu chuyện không đơn giản chỉ có thế.

Lê Đức Trung sinh năm 2003. Anh được bố cho theo tập ở lò đào tạo trẻ SLNA từ nhỏ nhưng khi đến tầm tuổi 15, HLV Lê Kỳ Phương nhận ra con trai ông có trình độ chuyên môn không tốt, không có tiềm năng phát triển nếu tiếp tục theo nghiệp cầu thủ bóng đá.

Sau cuộc trò chuyện với cậu con trai, hai bố con đi đến quyết định Đức Trung sẽ chỉ tham dự nốt VCK U17 quốc gia 2020 rồi nghỉ, tập trung vào việc học. Năm nay, anh đang học lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng. Hướng đi của Đức Trung có thể vẫn nhắm tới những công việc liên quan đến bóng đá để tận dụng kinh nghiệm tập luyện bài bản từ nhỏ.

Biết được thông tin này, các đồng đội quyết định tri ân Đức Trung bằng việc để anh đeo băng đội trưởng và thi đấu một khoảng thời gian nhất định. Thể lực và thể hình của Đức Trung thời điểm này cũng chỉ đáp ứng được cường độ thi đấu ngắn do anh tập trung vào việc học hơn gần 1 năm qua.

Lê Đức Trung tiếp tục được tri ân khi các đồng đội để anh đeo băng đội trưởng và là người đầu tiên nâng cúp vô địch (Ảnh: Hiếu Lương)

Quyết định của ban huấn luyện và các cầu thủ U17 SLNA được đánh giá giàu tính nhân văn nhưng táo bạo bởi lẽ đây là trận chung kết quan trọng. Bên cạnh đó, U17 Học viện Nutifood là đối thủ mạnh, từng đánh bại họ 4-2 ở vòng bảng.

Thế nhưng, tinh thần chiến đấu cao ngút cùng một chút may mắn lại giúp U17 SLNA có bàn thắng ngay từ phút thứ 8 khi Văn Cường tận dụng sai lầm của bộ đôi hậu vệ đối phương. 5 phút sau, Văn Trung rời sân, thoả ước nguyện được thi đấu trận cuối cùng bên cạnh những đồng đội, những người bạn lâu năm.

Niềm vui còn nhân lên gấp bội khi U17 SLNA giành chức vô địch với chiến thắng kịch tính 3-2 để có lần thứ 8 đăng quang ngôi vương tại VCK U17 quốc gia. Đức Trung và HLV Kỳ Phương trở thành cặp bố con hiếm hoi của làng bóng Việt cùng vô địch một giải đấu.

Sau trận, HLV Lê Kỳ Phương gọi cậu con trai để chụp hình lưu niệm. Đức Trung biểu lộ sự rụt rè và ngại ngần nhưng cuối cùng cũng làm theo ý bố. Đăng tấm hình hai bố con đeo huy chương vàng, cầm cúp vô địch U17 quốc gia, HLV Kỳ Phương viết: "Ước nguyện của ba con ta đã hoàn thành".

HLV Lê Kỳ Phương hạnh phúc bên con trai và cúp vô địch (Ảnh: Hiếu Lương)

HLV Lê Kỳ Phương là ai?

Ông Lê Kỳ Phương sinh năm 1966, trước thời Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường. Ông làm cầu thủ rồi tham gia công tác huấn luyện ở lò đào tạo SLNA. Sau này, ông được đôn lên làm đến chức trợ lý HLV trưởng đội 1 nhưng đến năm 2012 lại viết đơn xin xuống làm đào tạo trẻ với thu nhập giảm 2/3.

Ông từng dẫn dắt đủ các đội U của lò SLNA và từng góp công đào tạo ra nhiều cái tên nổi bật cho bóng đá Việt ngày nay như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Văn Đức, Xuân Mạnh, Văn Khánh,…

Ở VCK U17 quốc gia 2020, HLV Lê Kỳ Phương trao quyền chỉ đạo cho trợ lý Phạm Văn Quyến. Ông chia sẻ mình mắc bệnh tim và một số bệnh khác dẫn đến hạn chế trong việc hô hào chỉ đạo học trò thi đấu trên sân.

Trong lứa U17 hiện tại, ông đánh giá cao nhất tiền vệ Đinh Xuân Tiến (số 10), cho rằng cầu thủ này có tiềm năng lớn trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP