Thế giới

"Thư tuyệt mệnh" hé lộ nguyên nhân hành động vụ xả súng tại Mỹ

Nghi phạm 19 tuổi trong vụ xả súng tại trường trung học nghệ thuật ở St. Louis, bang Missouri của Mỹ ngày 24/10 (giờ địa phương), khiến một giáo viên và một nữ sinh 15 tuổi thiệt mạng, được trang bị một khẩu súng trường kiểu AR-15 và có thể là khoảng 600 viên đạn.

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh AP.

Tay súng, Orlando Harris, cũng để lại một bức thư viết tay đưa ra lời giải thích về hành động dã man tại Trường Trung học Nghệ thuật Biểu diễn và Thị giác, Ủy viên Cảnh sát St. Louis, Michael Sack, cho biết. Hai nạn nhân thiệt mạng là Alexzandria Bell, học sinh lớp 10, và giáo viên thể dục 61 tuổi Jean Kuczka. Tay súng bị cảnh sát tiêu diệt.

7 học sinh khác bị thương, đều ở tuổi 15 và 16, do trúng đạn hoặc sượt qua người, bị bầm tím hoặc bị gãy mắt cá chân. Tất cả đều trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát đọc lại bức thư của Harris, trong đó hắn than thở rằng bản thân không có bạn bè, không gia đình, không bạn gái và một cuộc sống cô lập. Harris gọi đây là “tình cảnh đặc biệt dẫn đến một vụ xả súng hàng loạt”.

Ngoài ra, Harris có đạn dược đeo trước ngực và trong một chiếc túi, và loạt đạn bổ sung được tìm thấy ở cầu thang trường học. Cảnh sát nhận định vụ việc có thể đã trở nên tồi tệ hơn những gì đã xảy ra rất nhiều.

Harris từng là học sinh của trường và đã tốt nghiệp năm ngoái.

Được biết, khu vực trường học được khóa cửa cẩn thận với nhiều nhân viên an ninh gác ở mỗi cửa ra vào. Một nhân viên an ninh ban đầu tỏ ra hoảng hốt khi thấy Harris cố gắng đột nhập qua một trong các cánh cửa. “Anh ta có một khẩu súng và chắc hẳn ai cũng biết về những gì sắp xảy ra”, Sack cho biết.

Nhân viên an ninh đó đã báo cho các quan chức của trường và thúc giục họ gọi cảnh sát.

Đây là vụ xả súng trường học thứ 40 trong năm nay dẫn đến thương tích hoặc tử vong tại Mỹ, theo thống kê của Tuần báo Giáo dục - nhiều nhất trong 5 kể từ khi tổ chức này bắt đầu theo dõi các vụ xả súng vào năm 2018.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP