Thể thao

Thủ môn Văn Hoàng mắc Covid-19

HLV Park Hang-seo chưa quyết định sẽ gọi ai lên thay Văn Hoàng, người vừa có kết quả dương tính với Covid-19 trong buổi xét nghiệm tầm soát sáng 17/3.

Văn Hoàng là người được gọi lên thay thủ môn Bùi Tấn Trường. Tấn Trường nhiễm Covid-19 trước ngày hội quân. Anh cũng chưa thi đấu trận nào tại V.League nên HLV Park quyết định không chờ "người gác đền" của CLB Hà Nội.

Người thay thế Tấn Trường là Văn Hoàng tập được hai buổi thì bị phát hiện mắc Covid-19. Thủ môn sinh năm 1995 phải cách ly tại khách sạn, không thể tham gia buổi tập chiều 17/3 của tuyển Việt Nam ở sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Văn Hoàng (phải) dương tính với Covid-19 sau hai ngày lên thay Bùi Tấn Trường. Ảnh: Quang Thịnh.

Hiện tại, ba thủ môn còn lại vẫn có sức khỏe ổn định là Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel), Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Vũ Tuyên Quang (Bình Định). Trong số này, Tuyên Quang vừa khỏi bệnh còn Nguyên Mạnh đã mắc và khỏi Covid-19 trước đó.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ gọi thêm một thủ môn nữa để đề phòng trường hợp có thêm ca mắc Covid-19 trong các thủ môn. Cùng lúc này, Tấn Trường đã trở về Đồng Tháp thăm gia đình sau khi lành bệnh.

Một số thủ môn tiềm năng có thể được triệu tập là Huỳnh Tuấn Linh của HAGL, Phạm Văn Cường của CLB TP.HCM. Nhiều người cũng kỳ vọng Bùi Tiến Dũng trở lại đội tuyển sau màn trình diễn trước đội Hà Nội. Dẫu vậy, HLV Park Hang-seo chưa đưa ra quyết định về việc này.

Trước đó, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng phải cách ly do nhiễm bệnh. Tuyển Việt Nam đã đôn Lê Văn Xuân từ đội U23 Việt Nam lên trám chỗ. Khả năng lây nhiễm chéo trong đội cũng không thể bỏ qua. Có thể sẽ còn vài ca nhiễm chéo nữa trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam có trận tiếp Oman vào ngày 24/3. Đội chủ nhà còn 7 ngày để hoàn tất khâu chuẩn bị chuyên môn. Đội đã hội quân từ ngày 14/3 và có hai buổi tập. Chiều nay (17/3), tuyển Việt Nam có buổi tập mở tiếp theo với giới truyền thông.

Trợ lý Lee Young-jin cũng đang phải cách ly vì mắc Covid-19. Ông là quyền HLV trưởng U23 Việt Nam nhưng chưa thể có buổi tập đầu tiên cùng tập thể này. Ông Park Hang-seo thì vừa trải qua 11 ngày điều trị, sức khỏe đã ổn định và đang tập trung cho công việc.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP