Thể thao

Thủ môn điển trai của CLB Hà Nội được bầu Hiển thưởng nóng 100 triệu đồng

Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và trung vệ Đào Văn Nam đã có đóng góp rất lớn vào chiến thắng 2-1 của CLB Hà Nội trước CLB Urawa Red Diamonds tại lượt cuối AFC Champions League. Chính vì thế, bầu Hiển đã tưởng thưởng riêng cho hàng phòng ngự.

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Urawa Red Diamonds tại lượt cuối AFC Champions League. Kết quả này có thể không giúp CLB Hà Nội đi tiếp nhưng đó cũng là chiến thắng danh dự của đội bóng thủ đô trước khi chia tay AFC Champions League. Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng biến Urawa Red Diamonds trở thành cựu vương giải đấu.

Trong lịch sử trước Urawa Red Diamonds, chỉ có hai nhà vô địch Champions League bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là CLB Sydney (2015) và Guangzhou (2016). Ngoài ra, với 6 điểm có được, CLB Hà Nội kết thúc AFC Champions League 2023/24 (mùa giải đầu tiên mà đội bóng này vào vòng bảng) với vị trí thứ 3, ghi 7 bàn thắng và thủng lưới 16 lần.

Thành tích này của CLB Hà Nội cân bằng với Viettel ở mùa giải 2021. Khi đó, đội bóng áo lính cũng đứng thứ 3 với 6 điểm, ghi 7 bàn và thủng lưới 9 lần. Thành tích tốt nhất của một đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League đến ở năm 2004. Khi đó, HAGL có được 7 điểm, đứng thứ 2 với 10 bàn thắng và 10 bàn thua.

Văn Hoàng thi đấu ấn tượng, giúp CLB Hà Nội tránh khỏi nhiều bàn thua - Ảnh: Đức Cường

Trước kết quả này, bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển) đã thưởng 1 tỷ đồng cho CLB Hà Nội. Ngoài ra, với việc thủ môn Nguyễn Văn Hoàng chơi xuất sắc khi liên tục cứu thua cho đội nhà cộng thêm trung vệ Đào Văn Nam đóng góp 1 bàn thắng, bầu Hiển đã thưởng riêng. Cụ thể, hàng hậu vệ nhận 200 triệu đồng. Trong khi riêng thủ môn Văn Hoàng được thưởng 100 triệu đồng.

Phát biểu sau trận đấu, thủ môn Văn Hoàng nói: “Tôi đã chờ đợi rất lâu để được ra sân thi đấu. Toàn đội đã rút ra nhiều bài học lớn sau các trận đấu vừa qua. Tôi thừa nhận mình sốt ruột và mong muốn được ra sân. Nhưng tôi cũng phải chờ cơ hội cho mình vì các thủ môn khác của CLB Hà Nội cũng rất tốt. Thắng được Urawa Red Diamonds thật sự rất tuyệt vời. Đây là đòn bẩy để CLB Hà Nội cố gắng từng trận một tại V.League”.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP