Thế giới

Thủ lĩnh IS bị bắt ở thành phố Mosul

Chính quyền Iraq đã bắt giữ một kẻ cầm đầu có quyền uy trong nội bộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Mosul, phía Bắc của Iraq, truyền thông địa phương dẫn các nguồn thạo tin cho biết hôm qua 28/4.

Tên khủng bố được xác định là Ebrahim Mesha'al Marei. Nhân vật này bị bắt sau khi thông tin tình báo đã báo chính xác vị trí của hắn, tờ Baghdad Post cho biết.

Lá cờ IS ở vùng xung đột.

Ngoài ra, tờ báo cũng khẳng định rằng một kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan IS khác có liên quan tới việc sở hữu tên lửa chống tăng Kornet cũng đã bị bắt giữ tại phía Bắc Thủ đô Baghdad.

Iraq trong những năm qua đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại từ các hoạt động của các tổ chức khủng bố quốc tế, đặc biệt là IS, thông qua các vụ đánh bom tự sát. Vào năm 2014, phần lớn các vùng lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này đều nằm trong quyền kiểm soát của tổ chức khủng bố thánh chiến IS.

Tuy nhiên, vào năm ngoái, quân đội Iraq với sự hỗ trợ của một số lực lượng quốc tế đã chiến đấu và đánh đuổi thành công các tay súng khủng bố ra khỏi lãnh thổ của mình. Vào tháng Mười Hai năm ngoái, Thủ tướng Iraq Haider Abadi tuyên bố kết thúc chiến dịch chống IS tại nước này, sau khi lực lượng quân đội đã tái thiết lập quyền kiểm soát hoàn toàn lãnh thổ nước này, kéo dài tới vùng biên giới Iraq-Syria.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP