Kinh tế

Thời điểm 'vàng' mua nhà ở thực tại thành phố Vinh

Giai đoạn thị trường bất động sản bị chững lại vì dịch Covid 19 đã đi qua, dự kiến sẽ phục hồi và tăng trưởng mạnh trở lại trong thời gian tới. Chính vì vậy, đối với những người mua nhà để an cư, đây chính là thời điểm vàng để xuống tiền trước khi giá đất tăng nhanh.

Giá Bất động sản hiện đã là “đáy” của mùa dịch

Phân tích về thị trường bất động sản TP Vinh các chuyên gia cho rằng, nhìn một cách tổng thể, thị trường bất động sản đang ở giai đoạn khó khăn nhưng đã bắt đầu hé mở con đường phục hồi. Các giao dịch BĐS vẫn có nhưng số lượng không nhiều, phần lớn chỉ diễn ra ở phân khúc chung cư cao cấp vì nhu cầu ở của người dân vẫn ở mức cao.

Thị trường bất động sản Vinh đang ở giai đoạn phục hồi.

Dưới góc độ kinh tế, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ông Cấn Văn Lực cho biết: “Việc chờ đợi BĐS xuống đáy thấp như giai đoạn 2008- 2009 và 2011- 2013 là không thể”. Lý do là bản chất khủng hoảng hoàn toàn khác biệt. Nếu các giai đoạn trước, cầu yếu, cung thừa lại lạm dụng đòn bẩy tài chính dẫn đến thị trường đổ vỡ từ bên trong thì nay vấn đề chỉ là gián đoạn cung – cầu vì Covid 19.

Vì thế, theo ông Lực, đây chỉ là cú sốc ngắn hạn và thị trường sẽ bật trở lại rất nhanh.

Thời điểm “vàng” để mua nhà

Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, từ đầu năm đến nay, người mua nhà chủ yếu là có nhu cầu thực để ở, chứ không phải để đầu tư. Xét ở góc độ người mua nhà để ở, thì đây lại là thời điểm quá tốt.

Tại sao lại nhận định đây là thời điểm “vàng”? Giá bất động sản hiện đang chững lại và đã xuống đáy, chắc chắn sẽ có biến động tăng dần trong thời gian tới. Đây là cơ hội mua nhà với giá quá mềm cho cả người mua ở lẫn nhà đầu tư. Thêm vào đó, để phục hồi nền kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh, rất nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được đưa ra nhằm cải thiện tình hình. Các chủ đầu tư liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi và chính sách mua bán hấp dẫn, chiết khấu lớn. Chất lượng cao, thị trường ổn định, giá trị tích lũy tăng theo thời gian, mua nhà ở thời điểm này chắc chắn người mua sẽ được hưởng nhiều lợi ích nhất.

Thời điểm “vàng” để quyết định mua nhà.

“Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”, ông Adam Bury đánh giá và cho rằng, nền kinh tế Việt Nam đang dịch chuyển đúng hướng, kênh đầu tư vàng và tiền gửi tiết kiệm kém hấp dẫn, do đó, sẽ hỗ trợ cho thị trường bất động sản phục hồi. Một khi thị trường phục hồi, giá sẽ tăng nhanh và cơ hội tốt để người mua nhà ở lựa chọn sẽ không còn nhiều.

Hiện tại chính là thời điểm "vàng" để mua nhà bởi trong bối cảnh bất động sản vẫn đều đặn tăng giá hàng năm, cùng với việc quỹ đất đẹp không còn nhiều, nếu người mua nhà để ở tiếp tục chờ đợi và không nắm bắt cơ hội sớm, sẽ tuột mất cơ hội mua nhà vị trí đẹp với giá tốt.

Phân khúc căn hộ cao cấp có tiềm năng mạnh

Cũng như diễn biến thị hiếu nhà ở tại các thành phố lớn, người dân thành phố Vinh hiện đang hướng đến các căn hộ chung cư cao cấp thiết kế thông minh, vị trí đẹp và chủ đầu tư uy tín. Đặc biệt những gia đình trẻ, gia đình có thu nhập ổn định càng mong muốn kiếm tìm không gian sống thoải mái, hiện đại.

Hiện tại, trên địa bàn TP. Vinh đã có rất nhiều chung cư cao tầng. Tuy nhiên trong năm 2020, khách hàng có xu hướng ưu tiên lựa chọn những dự án chung cư đã hoàn thiện, có thể dọn vào ở ngay. Điển hình như Bảo Sơn Green Pearl – tòa tháp chung cư cao cấp cao tới 31 tầng tại thành Vinh.

Bảo Sơn Green Pearl tại 72 Lê Lợi, Tp Vinh.

Theo thống kê, từ khi mở bán, dự án đã thu hút đông đảo đối tượng người dân có nhu cầu ở thực tại Nghệ an và các tỉnh lân cận. Điều này cũng dễ hiểu khi tòa tháp nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, thiết kế căn hộ thông minh, hiện đại - điểm nổi bật tạo ra sức hút cho dự án này.

Các khảo sát cho thấy, người mua tìm đến các chung cư cao cấp như Bảo Sơn Green Pearl bởi vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển tới các vị trí quan trọng của thành phố như các cơ quan, bệnh viện, trường học, sân bay, bến xe hay trung tâm thương mại,... Số lượng căn hộ lớn lên tới 522 căn, diện tích đa dạng hấp dẫn người mua ở thực với thiết kế thông minh, tích hợp nhiều tiện ích hơn hẳn phân khúc chung cư cùng khu vực.

Với nhu cầu ở thực ngày càng lớn cũng như hàng loạt tiện ích mà các dự án chung cư cao cấp mang lại thì dự đoán nhu cầu mua căn hộ chung cư sẽ thực sự tăng mạnh và là xu hướng trong thời gian tới.

Chế độ ưu đãi và chính sách bán hàng có lợi hơn cho người mua

Tại thời điểm mọi mặt của nền kinh tế đều bị ảnh hưởng, giá đất chững lại, các chủ đầu tư lại tìm cách tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu người mua. Chính vì vậy, mua nhà/ căn hộ chung cư tại thời điểm này người mua sẽ được hưởng nhiều lợi ích nhất.

Rất nhiều dự án tung ưu đãi tặng Tivi, gói tủ bếp, vàng… khi mua căn hộ. Riêng Dự án Dự án Bảo Sơn Green Pearl tại 72 Lê Lợi chiết khấu cao thẳng vào giá trị căn hộ lên tới 5%, hỗ trợ lãi suất lên 0% trong vòng 12 tháng. Việc đánh trực tiếp vào kinh tế giúp khách hàng hưởng lợi lớn, tiết kiệm được ngay 1 khoản chi phí khi mua nhà mới. Đây là thuận lợi và lợi ích lớn cho toàn bộ khách mua nhà trong thời điểm này.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Cenhomes Đơn vị phân phối chính thức dự án

Hotline: 090.222.9900

Website: https://batdongsanbaosonvinh.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ChungCuBaosonVinhGreenPearl

Tác giả: Ánh Quỳnh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP