Xã hội

Thiếu nữ ở Quảng Trị bị lốc xoáy cuốn bay lơ lửng văng khỏi nhà, kể lại giây phút kinh hoàng

Trong lúc đang cùng mẹ và 2 em trú bão Noru trong nhà, cơn gió giật bay cửa chính. Lành ra đóng cửa, thì cơn lốc xoáy cuốn Lành văng ra khỏi nhà, lơ lửng nhưng may không bị cuốn đi.

Lao động đưa tin, Bùi Thị Lành (19 tuổi, trú tại khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) là 1 trong 4 nạn nhân bị thương do cơn lốc xoáy gây ra vào chiều 27/9.

Thị trấn Cửa Việt bị lốc tàn phá. (Ảnh: Lao Động).

Ngày 28/9, Lành vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Lành kể lại, gần 16h ngày 27/9, gió to nên em cùng mẹ là Nguyễn Thị Hiền (43 tuổi, trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) và 2 em là Bùi Nguyễn Hoàng Anh (13 tuổi) và Bùi Đình Nghĩa (8 tuổi) vào trong quán (bên cạnh chợ Cửa Việt, huyện Gio Linh) đóng cửa tránh bão.

Gió to khiến cửa chính của quán bị bật ra, Lành chạy ra đóng cửa lại thì bất ngờ gió rít thành tiếng. Không kịp phản ứng, Lành bị gió hất văng ra khỏi nhà. May mắn, em bám vào được một vật gì đó, luồng gió mạnh hất em lơ lửng, nhưng không bị cuốn đi.

"Em bị gió thổi bay lơ lửng trên không một thời gian sau đó bị rơi xuống", Dân việt dẫn lời Lành kể.

Sau đó, Lành bò vào trong nhà thấy mẹ và 2 em bị bức tường đè lên người. Lành cố gắng lật từng mảng tường để cứu mẹ và các em nhưng không được.

Các đơn vị đến động viên, hỏi thăm gia đình Lành. (Ảnh: Lao Động).

"Lúc đó em la hét rất to nhưng giữa đường không có ai. Một lúc sau, rất may có một người đàn ông đến, kêu gọi mọi người ứng cứu", nguồn tin trên dẫn lời Lành kể lại.

Cơn gió khiến quán nhà Lành bị sập, đồ đạc, hàng hoá cũng bị cuốn bay rất nhiều.

4 nạn nhân gồm: Người mẹ tên Nguyễn Thị Hiền (SN 1979, trú khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) cùng 3 người con là Bùi Thị Lành (19 tuổi), Bùi Nguyễn Hoàng Anh (SN 2009) và Bùi Đình Nghĩa (SN 2014).

Theo chẩn đoán của bệnh viện, người mẹ Nguyễn Thị Hiền bị đa chấn thương, gãy chân, ảnh hưởng vùng lưng, đầu. 3 người con bị thương ở chân, tay và vùng đầu.

Ngày 28/9, đại diện Ban cứu trợ tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thăm hỏi, hỗ trợ 4 mẹ con.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP