Kinh tế

Thiếu gia từng nổi tiếng Cà Mau: Gia thế "khủng", khoe hàng xấp tiền trên MXH rồi vướng tù tội

Vị thiếu gia này từng nổi tiếng về độ chịu chơi, thường xuyên đăng tải các hình ảnh khoe mẽ sự giàu, đi xe sang, xài hàng hiệu, đồng hồ xịn,...

Ở miền Tây từng có một vị thiếu gia nổi tiếng với khối tài sản "khủng" và độ ăn chơi không ai bằng, đó là Tô Công Lý

Tô Công Lý từng làm Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý), là con trai của đại gia điện gió Tô Hoài Dân

Công ty này chuyên về ngành xây dựng, thi công cầu đường, tham gia làm các công trình giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi và cầu với vốn điều lệ là 1.450 tỷ đồng. Trong đó, Tô Công Lý chiếm 29,88% (433,3 tỷ đồng)

Sở hữu khối tài sản "khủng", Tô Công Lý nổi tiếng ở Cà Mau về độ chịu chơi, đi xe sang biển số đẹp, ăn mặc toàn hàng hiệu đắt tiền.

Trên mạng xã hội, Tô Công Lý thường chia sẻ những bức ảnh đi xe sang, điện thoại xịn, thậm chí khoe hàng xấp USD.

Một số bạn bè của Công Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

Công ty của gia đình Tô Công Lý từng được biết đến khi tặng 2 ôtô Lexus (hơn 6 tỷ đồng) cho tỉnh Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè... nhưng sau đó 2 chiếc xe này đã được trả về cho công ty Công Lý

Trong thời gian làm lãnh đạo, Tô Công Lý từng vướng vào một vụ kiện khi tranh chấp số vàng nhặt được trong rác thải tại nhà máy của công ty.

Tháng 8/2019, Tô Công Lý bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Việc bắt tạm giam Tô Công Lý liên quan đến nhiều hạng mục của dự án xây dựng Nhà máy Xử lý rác thải TP Cà Mau.

Nhà máy này được xây dựng theo chính sách ưu đãi: Nhà nước hỗ trợ 50% vốn đầu tư. Trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ 40% (khoảng 120 tỉ đồng), ngân sách tỉnh hỗ trợ 10%, 50% vốn còn lại là của nhà đầu tư.

Báo chí đưa tin, Tô Công Lý lợi dụng chính sách hỗ trợ 50% kinh phí đầu tư nhà máy của nhà nước để chiếm đoạt tiền đối với một số hạng mục xây dựng của nhà máy dù không thực hiện đúng.

Tác giả: H.A (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP