Thể thao

Thêm một CLB mạnh của Trung Quốc giải thể

Thêm một CLB tại giải Super League của Trung Quốc vừa tuyên bố giải thể. Lần này là Wuhan FC. Như vậy, tổng số CLB tại giải VĐQG Trung Quốc sẽ chỉ còn 17.

Wuhan FC, tiền thân là CLB Wuhan Zall, vừa tuyên bố giải thể do không còn đủ khả năng tự chủ tài chính. Vì những khó khăn về tài chính mà họ đã chia tay rất nhiều hảo thủ, dẫn tới việc kiệt quệ và chỉ có thể thi đấu với lực lượng gồm chủ yếu các cầu thủ trẻ ở mùa giải vừa qua.

Kết cục dành cho Wuhan FC đã được dự báo trước. Lực lượng yếu khiến họ rớt hạng với chỉ 8 thắng, 4 trận hòa và thua tới 22 trận. Họ đứng thứ 3 từ dưới lên với chỉ 19 điểm, kém nhóm an toàn tới 4 điểm.

Guangzhou và Hebei là hai CLB cùng hoàn cảnh như Wuhan, khi phải thi đấu bằng lực lượng cầu thủ trẻ và kết cục là không thể trụ vững tại Super League. Nhưng hai CLB này vẫn chưa tuyên bố giải thể như Wuhan FC. Thay vào đó, mùa tới họ thi đấu ở giải hạng dưới của Trung Quốc.

Wuhan FC giải thể sau 13 năm hoạt động

Trong khi đó, Wuhan đã chấm dứt gần 14 năm hoạt động. Họ thành lập vào tháng 2/2009, đến năm 2018 được lên hạng đấu cao nhất Trung Quốc. Dấu ấn lớn nhất trong thành công của CLB này gắn liền với cái tên Li Tie. Cựu tiền vệ này dẫn dắt Wuhan FC từ tháng 11/2017 và sau đó 1 năm, ông đã kéo Wuhan đến Super League.

Chỉ trong vòng 1 năm, Li Tie đã đưa Wuhan lên tốp 6 Super League. Nhưng rồi khi ông dẫn dắt ĐT Trung Quốc, Wuhan cũng rơi vào đà sa sút và khi các nhà tài trợ rút lui, CLB này gần như kiệt quệ.

Trong 14 năm tồn tại, Wuhan FC đã đổi tên rất nhiều lần, từ Hubei Luyin, Wuhan Zhongbo, Wuhan Zall, Wuhan FC và trước khi giải thể là Wuhan Yangtze River.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP