Giáo dục

Thêm 2 viên chức ở huyện Đăk Hà được cho thôi chức Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng

Tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, lại có thêm 2 viên chức ngành giáo dục là Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng được UBND huyện này cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng cá nhân, nhưng dư luận có nhiều hoài nghi về việc những người này xin nghỉ vì bị phát hiện sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

Cụ thể, tại Quyết định số 1903 ngày 6/11/2023, ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà đã ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo xã Đăk La đối với bà P.T.T từ ngày 10/11/2023. Lý do cho thôi chức thể hiện tại quyết định là theo nguyện vọng cá nhân của bà P.T.T.

Cùng ngày, ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cũng ký Quyết định số 1904 cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng đối với bà N.T.T.H từ ngày 10/11/2023. Lý do cho thôi chức cũng là theo nguyện vọng cá nhân.

Tại quyết định cho thôi giữ chức vụ đối với 2 viên chức quản lý, UBND huyện Đăk Hà đề nghị bà P.T.T và bà N.T.T.H có trách nhiệm bàn giao công việc đang đảm nhận cho Ban Giám hiệu nhà trường và thực hiện nhiệm vụ mới do Ban Giám hiệu phân công phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Trường Tiểu học Kim Đồng nơi bà N.T.T.H làm Hiệu trưởng và được UBND huyện Đăk Hà cho thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng cá nhân

Trước đó VOV đã thông tin, tại huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, từ tháng 9 đến đầu tháng 11/2023 đã có 5 giáo viên được cho thôi việc theo nguyện vọng. Đáng chú ý trong số này có 4 viên chức quản lý đang là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đều được cho thôi việc và đều vì lý do sức khỏe hoặc nguyện vọng cá nhân.

Trước sự việc này, dư luận ở huyện Đak Hà cho rằng, có một lý do không được Ủy ban nhân dân huyện đề cập là các hiệu trưởng, hiệu phó vừa xin nghỉ, đã bị phát hiện sử dụng bằng cấp không hợp lệ.

Để làm rõ, từ ngày 12/10 đến ngày 7/11/2023, Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum đã liên tiếp có 2 công văn gửi UBND huyện Đăk Hà, đề nghị thông tin về kết quả thẩm tra hồ sơ của công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, trong đó có các trường hợp vừa xin nghỉ.

Ngày 12/11/2023, UBND huyện Đăk Hà có công văn gửi Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, nhưng nội dung chỉ đạo cho thấy, huyện "đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra, xác minh" các thông tin về bằng cấp của viên chức quản lý tại các đơn vị, trường học. Khi có kết quả sẽ báo cáo với Sở Nội vụ.

Tác giả: Khoa Điềm

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP