Cuộc sống

Thấy vợ đang dạy con, chồng thốt một câu đắng chát khiến vợ bẽ bàng

Tôi ngượng ngùng với chính con trai mình bởi câu nói của chồng.

Vì con trai đang tuổi lớn nên tôi hạn chế tối đa việc mâu thuẫn vợ chồng trước mặt con. Tôi sợ con buồn và có những suy nghĩ lệch lạc về cuộc sống. Nhưng chồng tôi lại không đồng quan điểm với vợ. Tính anh bộp chộp, nghĩ gì nói đó nên nhiều khi làm vợ bị tổn thương, buồn lòng anh cũng chẳng hay biết.

Đêm qua, tôi kiểm tra vở học của con và phát hiện con không ghi đủ bài. Giận quá, tôi dạy con một trận. Trong lúc tôi đang dạy con, to tiếng vạch ra lỗi sai và bắt con nhận lỗi thì chồng tôi lại thốt một câu khiến tôi bẽ bàng: "Con học dở giống mẹ chứ giống ai mà em la mắng con. Em cũng có học hết lớp 12 đâu mà ép con phải học giỏi".

Tôi ngượng ngùng, đỏ mặt bởi câu nói tỉnh bơ của chồng. Không những thế, anh còn khoa trương tự khen bản thân giỏi giang khi tốt nghiệp đại học loại giỏi, nói được 2 thứ tiếng. Anh còn cho rằng việc anh cưới tôi là may mắn, phúc đức ba đời của dòng họ nhà tôi.

Tôi ngậm đắng, bảo con đi vào phòng học bài. Con đi rồi, tôi gắt gỏng hỏi tại sao chồng lại hạ bệ vợ trước mặt con trai mình? Anh vẫn bình thản bảo chỉ đang nói thật thôi. Chính vì tôi học không giỏi nên mới làm công nhân chứ chẳng làm được ông nọ bà kia như người khác.

Những câu nói đầy xúc phạm của chồng làm tôi tổn thương khủng khiếp. Vậy mà hồi còn yêu, anh luôn miệng nói muốn cưới tôi bởi tôi đảm đang, chu đáo, biết đối nhân xử thế. Dù tôi có làm công nhân, chỉ cần tôi kiếm tiền chân chính bằng mồ hôi, nước mắt thì chẳng có lý do gì để anh coi thường vợ cả. Thế mà mới 10 năm, anh đã quên hết những lời mình từng nói.

Về lý do tôi nghỉ học sớm cũng vì bi kịch gia đình khi bố mẹ tôi bỏ nhau. Tôi sống với ông bà ngoại, thiếu sự quản lý từ ba mẹ và do chán nản nên mới nghỉ học đi kiếm việc làm từ sớm.

Những câu nói của chồng làm tôi đánh mất sự tự tin khi đối diện với con trai. Tôi phải giải thích với con như thế nào để con tôn trọng mẹ đây?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP