Thế giới

Thầy giáo Nhật Bản bị đuổi việc vì gửi hơn 600 tin nhắn cho nữ sinh

Thầy giáo được cho gửi hơn 100 tin nhắn cho nữ sinh trong một ngày với nhiều lời lẽ có thể cấu thành tội quấy rối tình dục, Mainichi đưa tin.

Các quan chức của Hội đồng Giáo dục Thành phố Kumamoto xin lỗi sau khi thông báo về hình thức kỷ luật đối với giáo viên. Ảnh: Mainichi.

Yasuyuki Shiraishi, nam giáo viên 53 tuổi tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Kumamoto (tại Kyushu, Nhật Bản), bị sa thải vì đã gửi số lượng lớn tin nhắn không phù hợp cho một nữ sinh thông qua ứng dụng nhắn tin Line, Hội đồng Giáo dục thành phố Kumamoto cho biết hôm 18/5.

Các tin nhắn bao gồm những câu chữ có thể cấu thành tội quấy rối tình dục.

Shiraishi, giáo viên tại trường trung học cơ sở Tobu, thành phố Kumamoto, đã nhận án kỷ luật vào ngày 24/6/2022. Tuy nhiên, để bảo vệ danh tính nạn nhân, hội đồng giáo dục đã đợi cho đến khi nữ sinh tốt nghiệp mới đưa ra thông báo chính thức.

Shiraishi được cho là đã nói trong cuộc thẩm vấn của hội đồng giáo dục rằng ông chỉ muốn kết nối với học sinh.

Tuy vậy, Shiraishi đã rất nhiều lần gửi tin nhắn cho cô gái, khi đó là học sinh năm thứ hai, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3/2022. Nội dung tin nhắn bao gồm: "Thầy muốn em là của riêng mình" và "Cô ta rõ ràng là L trong LGBTQ", đề cập đến một học sinh khác.

Nhà trường đã có quy định cấm giáo viên nhắn tin riêng với học sinh. Nhưng có ngày, Shiraishi đã gửi cho nữ sinh 117 tin nhắn. Tổng cộng, người này đã gửi riêng 634 tin nhắn trong khoảng một tháng.

Vụ việc bị phơi bày sau khi phụ huynh của học sinh nhận thấy và tham vấn ý kiến ​​​​của hội đồng giáo dục.

Nữ sinh cho biết: "Tôi không thể nói không. Tôi sợ hãi và không muốn nhận những tin nhắn như vậy. Nhưng tôi cũng không dám kể chuyện đó với bất kỳ ai".

Trong tuyên bố hôm 18/5, hội đồng giáo dục nhấn mạnh hành vi của nam giáo viên là "thái quá" và người này xứng đáng bị cho thôi việc.

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP