Pháp luật

Nữ sinh cấp 2 nhờ người yêu gọi bạn đánh 'gã' trai tán tỉnh mình rồi cướp điện thoại

Trong thời gian nhắn tin tán tỉnh qua lại, phát hiện gã trai nhiều lần lén chụp ảnh để bôi xấu mình, Ngân đã nhờ bạn trai gọi thêm người đánh hội đồng đối phương rồi cướp điện thoại, mục đích để xóa đi những tấm ảnh lưu trên máy.

Trong các ngày 27-4 và 10-5-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngân, SN 2006, trú tại xã Sơn Đà, Ba Vì; Lã Quang Phú, SN 2003; Đỗ Mạnh Quân, SN 2006; Phạm Việt Phương, SN 2005, cùng trú tại Thuần Mỹ, Ba Vì; Dương Đức Thiên, SN 2007, trú tại xã Ba Vì và Phạm Đại Đức Dương, SN 2006, trú tại xã Thuần Mỹ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 9-2022, Nguyễn Cảnh Bốn, SN 2006, trú tại tỉnh Nghệ An và Lý A Phổng, SN 2005, trú tại tỉnh Điện Biên đến làm thợ sơn thuê tại trường THCS Sơn Đà.

Trong thời gian làm việc, Bốn dùng tài khoản Facebook của mình để làm quen với Nguyễn Thị Ngân là học sinh lớp 9B. Cả hai thường xuyên nhắn tin nói chuyện với nhau. Cùng thời điểm, Bốn và Phổng có xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần thách thức hẹn đánh nhau với Chu Minh Đức, SN 2009, học sinh lớp 8B trường THCS Sơn Đà. Biết Bốn đang nhắn tin với Ngân và nhiều lần đưa đón nữ sinh này đi chơi, Đức định “mượn tay” bạn trai Ngân là Lã Quang Phú để trả thù đối phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng

Đức tìm cách liên hệ với Phú và nói với thanh niên này việc Bốn và Phổng tán tỉnh Ngân. Bực tức và ghen tuông, khoảng 19h30 ngày 16-4-2023, Phú rủ thêm Quân, Phương, Thiên, Đạt và Phương đi tìm đánh Bốn và Phổng. Do không biết mặt “tình địch” nên Phú rủ Đức cùng đi để “chỉ điểm”. Nam sinh này lập tức gọi thêm Nguyễn Tiến Thiện là bạn mình đi đánh nhau cùng.

Các đối tượng hẹn gặp nhau tại đường đê thuộc khu vực đội 4, thôn Đan Thê, xã Thuần Mỹ. Lúc này, Phú đăng nhập vào tài khoản Facebook của người yêu thì được biết Ngân và Bốn hẹn gặp nhau ở gần nhà nữ sinh này nói chuyện. Nhìn ảnh chụp “check in” của Bốn, Đức nhận ra đó là đoạn đường chân dốc đê gần trường THCS Sơn Đà nên cả bọn lập tức di chuyển.

Khi cả bọn đi đến đoạn đê ở tại cụm 3, Đan Thê thì thấy Bốn, Phổng và Giàng A Tùng, SN 2003 - cùng làm nghề thợ sơn với Bốn đang đi bộ tại đường chân đê, cách vị trí các đối tượng khoảng 40-50m. Lập tức, cả nhóm của Phú và Đức đuổi theo đối phương. Chúng sử dụng gạch, đá nhặt ở đường đê để tấn công nhóm của Bốn.

Thấy vậy, Bốn và Phổng trèo tường vào trường THCS Sơn Đà, lấy ra 2 thanh tuýp sắt dài ra thách thức. Sau một hồi tấn công bằng gạch bất thành, nhóm của Phú ra về.

Tối 22-4, Ngân gặp người yêu liền kể cho Phú nghe chuyện bị Phổng chặn xe và dọa đánh. Thêm vào đó, Bốn thường dùng điện thoại di động chụp ảnh lén nhằm bôi xấu Ngân nên nữ sinh này nhờ bạn trai gọi người đánh Bốn và Phổng rồi lấy điện thoại để xóa hết ảnh trong bộ nhớ.

Sau khi lên kế hoạch, tối 23-4-2023, một mặt Ngân nhắn tin hẹn Bốn đi chơi như không xảy ra chuyện gì, mặt khác Phú rủ đồng bọn mang theo gậy bi-a, gậy rút 3 khúc, tuýp sắt làm hung khí đi đánh Bốn.

Khoảng 20h30 cùng ngày, thấy Bốn chở Phổng đi về hướng ngõ nhà Ngân, Phú liền bảo cả nhóm đuổi theo để đánh. Các đối tượng đi xe áp sát, dùng chân đạp khiến cả người và xe của đối phương ngã ra đường và làm 2 chiếc điện thoại trên tay Phổng rơi ra. Ngay sau đó, tất cả nhảy vào dùng hung khí đánh hội đồng Bốn và Phổng rồi lấy đi chiếc điện thoại của “tình địch”.

Do biết mật khẩu mở điện thoại của Bốn nên Ngân nhắn cho người yêu. Tuy nhiên, do lo sợ bị phát hiện vì điện thoại có định vị, nên các đối tượng tắt máy và ném xuống sông phi tang.

9h30 ngày 24-4-2023, Phổng và Bốn đã đến Công an xã Sơn Đà trình báo. Công an huyện Ba Vì đã giao Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Công an xã Sơn Đà điều tra, làm rõ. Qua đó xác định hai nạn nhân bị thương tích nhẹ; xe máy của Bốn bị hư hỏng phần ngoài và mất chiếc điện thoại trị giá khoảng 5 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì đang tiếp tục làm rõ vai trò của các đối tượng để xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP