Kinh tế

Thành lập Hợp tác xã nông nghiệp xanh Hồng Phong

Sáng ngày 29/10, tại Hội trường UBND xã Nghi Liên, thành phố Vinh (Nghệ An) diễn ra Đại hội thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp xanh Hồng Phong do UBND xã phối hợp với Công ty thực phẩm sạch Bibi Green.

Tham dự đại hội, có các đại biểu đến từ UBND TP Vinh gồm ông Lê Xuân Hải, bà Nguyễn Hạnh Linh và bà Hoàng Thị Lan Anh chuyên viên phòng kinh tế UBND TP Vinh. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của ông Trần Văn Phúc, đại diện Công ty thực phẩm sạch Bibi Green cùng với Ban lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Nghi Liên và đông đảo bà con nhân dân.

Ông Trần Văn Phúc, đại diện Công ty thực phẩm sạch Bibi Green phát biểu ý kiến

Theo đó, từ đầu năm 2016, UBND xã Nghi Liên đã thành lập hai tổ sản xuất. Trong đó, mô hình sản xuất rau an toàn có sự tham gia của các doanh nghiệp và sự hỗ trỡ kỹ thuật tích cực của tổ chức Jica Nhật Bản.

Đại biểu tham dự đại hội thành lập Hợp tác xã nông nghiệp xanh Hồng Phong

Sau gần hai năm thành lập, tổ sản xuất đã phát huy được hiệu quả trong việc cung ứng sản phẩm cho thị trường, tạo được thu nhập ổn định cho người lao động và bước đầu giải quyết được khâu khó khăn nhất là bao tiêu sản phẩm.

Từ hiệu quả đó, theo chủ trương của UBND thành phố Vinh, UBND xã Nghi Liên thành lập Hợp tác xã nông nghiệp xanh Hồng Phong với mục đích sản xuất rau an toàn, phục vụ cho bà con nhân dân.

Ông Hoàng Văn Tuấn – Phó Chủ tịch xã Nghi Liên phát biểu tại đại hội

Thành viên hợp tác xã bao gồm các hộ nông dân có đất hoặc thuê đất trực tiếp sản xuất tại khu quy hoạch vùng sản xuất rau an toàn và các doanh nghiệp tham gia. Vốn điều lệ của hợp tác xã là 1 tỷ đồng. Trong đó, mỗi thành viên hợp tác xã góp vốn tối thiểu là 2 triệu đồng và tối đa không quá 20% vốn điều lệ.

Hợp tác xã nông nghiệp xanh Hồng Phong hoạt động với mục đích là sản xuất kinh doanh rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap dự trên nhu cầu thị trường; phối hợp tổ chức tiêu thụ sản phẩm của thành viên hợp tác xã và cung cấp thực phẩm sạch cho các siêu thị, cửa hàng, bếp ăn tập thể và các trường học; dịch vụ kinh doanh hạt giống và vật tư nông nghiệp; tổ chức du lịch cộng đồng tại khu vực sản xuất.

Người dân phát biểu ý kiến tại đại hội

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Hội đồng quản trị của hợp tác xã gồm ông Trần Văn Phúc – Chủ tịch hội đồng quản trị, ông Trần Văn Hà – Giám đốc hợp tác xã và ông Lê Bá Đức làm ủy viên. Ngoài ra, đại hội còn bầu ông Nguyễn Xuân Thiêm làm Kiểm soát viên cho hợp tác xã.

Với vị trí địa lý thuận lợi, là nơi buôn bán giao thươngsôi động của nhân dân trên địa bàn và vùng phụ cận, Nghi Liên trong tương lai sẽ là một khu kinh tế nông nghiệp đầy tiềm năng, thu hút sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp góp phần tăng thu nhập cho người dân và đưa xã nhà ngày càng phát triển.

Tác giả: Nga Sử

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP