Thể thao

Thần đồng ghi bàn, Barca vẫn trắng tay trận đầu Champions League

Dù thần đồng Lamine Yamal ghi bàn nhưng Barca vẫn thua Monaco 1-2 ở trận ra quân Champions League 2024-2025.

Sau 5 trận toàn thắng tại La Liga, Barca đã nhập cuộc đầy hứng khởi khi làm khách Monaco hôm 20/9.

Từ chỗ chiếm thế thượng phong, đại diện Tây Ban Nha nhanh chóng phải thu mình chống đỡ các đợt tấn công như vũ bão của chủ nhà.

Sở dĩ ‘gió đổi chiều’ nhanh chóng bởi trung vệ Eric Garcia phải nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 11 sau khi phạm lỗi ngăn cản tình huống ghi bàn rõ rệt của Takumi Minamino bên phía Atalanta.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Eric Garcia ngay phút 11.

Chơi thiếu người khiến đoàn quân của HLV Hansi Flick chỉ trụ được 5 phút, trước khi thủ thành Marc Ter-Stegen phải vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của Maghnes Akliouche.

Trong thế trận hoàn toàn lép vế nhưng thần đồng 17 tuổi Lamine Yamal bất ngờ đánh bại thủ môn Philipp Kohn để quân bình tỷ số 1-1 cho Barca ở phút 28.

Thần đồng Lamine Yamal ghi bàn nhưng Barca vẫn thua Monaco 1-2 ở Champions League.

Tuy nhiên, đó cũng là điểm sáng duy nhất, là tất cả những gì mà đội chủ sân Nou Camp làm được trong trận đấu này.

Khoảng thời gian sau đó, Monaco dồn ép Barca đến nghẹt thở và họ đã có bàn tái lập thế dẫn trước nhờ công George Ilenikhena ở phút 71.

Barca có thể thua thêm ở cuối trận nếu như thủ môn Ter-Stegen không chơi tốt và trọng tài không hủy phạt đền của Monaco sau khi tham khảo VAR.

Kết quả 2-1 nghiêng về Monaco khiến thầy trò Hansi Flick đứt mạch bất bại từ đầu mùa, đồng thời lần thứ hai thua Monaco chỉ trong hơn một tháng. Hồi giữa tháng 8, Barca từng thất bại 0-3 trong trận tranh cup Joan Gamper.

Monaco tiếp tục duy trì mạch bất bại mùa này và quan trọng hơn, họ phá được cái dớp và tránh được kỷ lục buồn thua sân nhà tại Champions League.

Monaco đã phá dớp toàn thua sân nhà tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP