Thể thao

Thái Lan muốn mua bản quyền SEA Games với giá 200.000 USD

Thái Lan đã mặc cả giá bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á với chủ nhà Campuchia nhưng vẫn chưa đạt kết quả.

Có 4 quốc gia mua bản quyền phát sóng SEA Games 32.

Theo Matichon, Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) và Ủy ban Olympic Thái Lan đã thương lượng với chủ nhà SEA Games 32 để giảm giá xuống 200.000 USD nhưng họ vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Matichon cho biết Thái Lan là nước phải mua bản quyền SEA Games 32 với giá đắt nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á. Được biết, chủ nhà Campuchia đã đòi giá 800.000 USD với Thái Lan.

Tổng thư ký Ban tổ chức SEA Games 32, Vath Chamroeun chia sẻ hôm 16/3: “Có 4 quốc gia đã mua bản quyền truyền hình SEA Games 32 là Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia”. Trong đó, Singapore bỏ ra 500.000 USD để mua bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á ở Campuchia.

Giá bản quyền phát sóng SEA Games 32 với mỗi quốc gia là khác nhau dựa trên dữ liệu thị trường và quy mô dân số của từng nước.

Nattawut Rueangwet, cựu Phó Thống đốc SAT chia sẻ trên truyền thông Thái Lan rằng mức giá bản quyền mà chủ nhà Campuchia đưa ra là quá cao. Ông Nattawut Rueangwet bày tỏ hy vọng SAT sẽ nỗ lực tới cùng nhằm mua bản quyền SEA Games với giá hợp lý, để người dân Thái Lan có thể theo dõi và cổ vũ các VĐV xứ chùa vàng qua truyền hình.

Campuchia trở thành nước chủ nhà SEA Games đầu tiên bán bản quyền phát sóng kỳ đại hội thể thao khu vực. Trước đây, các nước đăng cai SEA Games không bán bản quyền phát sóng mà chỉ thu “phí truyền dẫn”.

Thái Lan chỉ bỏ ra 10.000 USD để sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games 31 tại Việt Nam. Trong khi đó, số tiền mà Thái Lan chi để có bản quyền truyền hình SEA Games 30 ở Philippines là 5.000 USD.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP