Cộng đồng mạng

Tâm thư khẩn thiết 'xin việc' về Việt Nam của Lâm Tây cách đây 3 năm bất ngờ được CĐV 'đào mộ' sau chiến thắng AFF Cup 2018

Bức tâm thư của thủ thành Lâm Tây đang gây sốt mạng xã hội vì sự chân thành, khẩn thiết cùng tình yêu mãnh liệt anh dành cho trái bóng.

Từ ngày được HLV Park Hang-seo tin tưởng trao quyền nắm giữ vị trí thủ thành của đội tuyển Việt Nam, cái tên Đặng Văn Lâm được mọi người chú ý. Đặc biệt, sau những màn cứu thua của chàng thủ môn này trong trận chung kết lượt về tối 15/12, giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, bức “tâm thư” xin việc cách đây 3 năm của Lâm Tây bất ngờ bị CĐM “đào mộ”.

Cụ thể, cách đây hơn 3 năm, khoảng tháng 5/2015, trong khi đội tuyển U23 Việt Nam đang rục rịch chuẩn bị tham dự SEA Games 28 thì Lâm “Tây” đã chủ động liên lạc với HLV Toshiya Miura để xin thử việc. Anh viết:

Tâm thư của Lâm Tây cách đây 3 năm được “đào mộ”.

“Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc cho đội tuyển U23 Việt Nam. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi để tham dự SEA Games… Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ, thì không bao giờ nữa… Help… Mọi người chia sẻ giùm Lâm với.

Dù Lâm đẻ ra ở Nga, nhưng bố của Lâm là người Việt Nam! Lâm có hộ chiếu Việt Nam, Lâm biết nói và đọc tiếng Việt! Lâm cũng sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn, Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga, trường Dinamo va Spartak Moskow. Lý do Lâm post bài viết này là Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy các bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy!“.

Bức tâm thư viết còn sai chính tả, thiếu dấu nhiều nhưng được người hâm mộ chấp nhận và thấy 'yêu' chàng thủ môn này hơn vì sự chân thành, khẩn thiết và niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng.

Sau khi Việt Nam trở thành Tân nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á, bài viết từ hơn 1 nghìn like đã tăng lên một cách chóng mặt đến hơn 73k lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số mọi người đều nhận xét trái ngược với vẻ ngoài mạnh mẽ, cứng rắn thì Lâm Tây thực sự dễ thương và đáng yêu.

Chưa hết, khi tiếng còi của trọng tài vang lên kết thúc trận đấu, chàng thủ thành quyết đoán bao nhiêu bỗng hóa dịu dàng, yếu đuối khi anh úp mặt vào cột gôn để khóc.

Hình ảnh thủ thành úp mặt vào cột gôn mà khóc đang được CĐM chia sẻ mạnh mẽ

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993 tại Moskva, Nga. Anh có cha là người Việt, mẹ là người Nga. Có biệt danh là Lâm Tây, Gấu Nga.

Trong khuôn khổ AFF Cup năm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) là một cái tên cực ấn tượng, không chỉ của đội tuyển Việt Nam mà còn của cả giải đấu. Bằng chứng là anh đã lập kỷ lục 405 phút giữ sạch lưới.


Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP